Theo thông lệ, An Nam ta có thói quen đầu năm con ǵ cầm chịch, cầm tinh cai quản những một năm ṛng, người ta hay lấy con ....ấy ra nói chuyện. Cứ 12 năm th́ gọi một giáp, 60 năm ta hê là Hoa Giáp. Dốt nát, chữ nghĩa chưa đong đầy lá mít nên tới cứ mần công chuyện của loài....nhai lại cớ nào phải công tŕnh cầm nhầm hay nghiên cứu tận mấy chục năm trường cho tốn hơi gây cớ cho chúng đào ông bới cha ra....chửi.
Tiếng An Nam miềng ngộ ghê héng, đă Lợn ( Nợn ) c̣n Heo. Ước chi có Viện Ngôn Ngữ, Hàn Lâm Viện chỉ định mẹ nó một tiếng cho xong. Mà có đấy chứ, viện sĩ viện siếc đủ ban bệ cả thảy ( muốn t́m Tiến sĩ vào những nơi này hốt cả rổ ), ăn lương nhà nước, bổng cao lộc nhiều mà có làm cái ǵ cho ra hồn? Hay lại đổ thừa cho phương ngữ rồi biết là xong tất.
Nói của đáng tội, giữa THIẾN với HOẠN không biết có ǵ khác nhau không ta? Mà sao xài tới hai tiếng khác nhau chẳng bà con họ hàng hang hốc ǵ hết trơn. Nói tới đây làm thiên hạ liên tưởng tới thằng hoạn thiến heo lợn ( viết gom cả vậy cho bá tánh khỏi bắt cua bẻ c̣ng, khỏi đổ thừa cho phương ngữ ) v́ vừa ngu vừa dốt vừa tánh du côn nên thiến hoạn làm chết heo lợn người ta dẫn tới ảnh hưởng cả vận mạng của một dân tộc. Xem ra sinh mạng của con lợn ( người xứ Bắc kỳ nói dzậy v́ biết nư nuận ) cũng liên quan tới sinh mạng quốc gia đấy quư cụ ạ. Thằng này nó tự khai sanh tên nó là Đỗ Mười chớ tên cúng cơm nó là Nguyễn Duy Cống đấy quư cụ. Dân giang hồ tứ chiếng chúng gọi nó là Nguyễn Đức Cống nên nó phải sửa lại đấy coi cụng được quá đi chứ. Không biết khi đổi tên nó có thửa một mâm cúng cơm ông bà quỷ thần chứng giám không mà muôn đời nó bị người dân cả nước lôi ra nguyền rủa: hung thần cải tạo công thương nghiệp, Kinh Tế Mới...và nhiều nhiều thứ khác nữa.
Theo kiến thức ba xu của ngu dân th́ có lẽ giải thích theo dân gian là thế này: THIẾN là ông thợ lắc hai ḥn dái con heo đực hay heo nọc để nó khỏi động cỡn lên cơn động dâm mà đẻ ra bầy sâu dân mọt nước là cái đảng cộng sản ăn tàn phá hại đất nước này càng ngày càng tan hoang.
Hoạn: ông thợ moi moi móc móc cái dây chằng ( ống dẫn trứng ) của con lợn nái hay con cái mà pheng ngay đi để chị ta khỏi khoe chân dài váy ngắn. Có chuyển giới ( sao không nói mẹ nó ra là đổi giống cho tiện ) th́ cũng để ngắm thôi chớ không ṭi ra một thằng Nông, thằng Kiệt, thằng Dũng....làm khổ hơn 95 triệu người đồng chủng.
Năm nay Bác Trư đang vác đinh ba về gác cửa công đường. Khi nhậm chức bác có khôn có thiêng, kính xin bác làm ơn lấy đinh ba lụi ḷi phèo, pḥi ruột chúng nó ra cho chúng nó biết thế nào là đạo lư làm người. Chẳng lẽ mấy chục năm nay bác nỡ ḷng nào cúp tai giương mắt ếch nh́n bầy sâu dân mọt nước chúng nó đục khoét hết của cải. Kho đụn ngân khố rỗng không. C̣n lại mảnh đất con con chúng cũng phát mại luôn th́ c̣n thói phép nào.
Phải rồi dân tộc này quen sống trên sông nước, nay đời con cháu sẽ trở về nơi tạo ra nguyên ủy của sự sống cũng là hợp với kinh điển lư luận Mác - Lê. Có ǵ phải dông dài cho mất công mất lênh tốn thời giờ vàng ngọc.
MƯA NGUỒN.
Con heo khác con lợn ở chỗ nào
1) Điểm khác nhau thứ nhất là con heo sinh ra ở
Miền Nam, con lợn sinh ra ở Miền Bắc.
2) Điểm khác nhau thứ hai là con heo th́ ăn bắp, con lợn th́ ăn ngô
nè.
3) Điểm khác nhau thứ ba là con heo th́ da không làm bánh được c̣n
con lợn làm bánh da lợn.
4) Điểm khác nhau thứ tư là con heo đóng phim người lớn, con lợn
đóng phim thiếu nhi (phim Hiệp sĩ lợn).
Sau đây là một số điểm thú vị của con lợn và con heo:
1)Miền Bắc không có con heo nhưng lại thích "nói toạc móng heo" -
Miền Nam không có con lợn nhưng làm được bánh da lợn.
2) Miền Bắc có lợn sề, lợn nái, lợn giống, lợn cấn, lợn sữa, lợn
choai, lợn tháu, lợn ỷ, lợn rừng - Miền Nam có heo nhà, heo ruộng,
heo bông, heo lang, heo cỏ, heo ḅ, heo đen, heo nọc, heo hạch, heo
nái, heo nưa, heo lứa, heo mọi, heo sữa, heo rừng.
3) Con lợn từ Miền Bắc xuống Miền Nam bị hóa kiếp thành con heo cũng
có điển tích đàng hoàng:Paulus Huỳnh Tịnh Của là một học giả người
Miền Nam, trong Đại Nam Quốc Âm Tự Vị, ông đă giải nghĩa lợn là con
heo, là giống lục súc béo hơn hết. Đúng như con lợn tự khoe: “Nội
trong hàng lục súc với nhau, ai sánh đặng ḿnh heo béo tốt?” (Lục
súc tranh công).
4) Đọc Việt sử, ta thấy người Miền Nam phần lớn là những di dân từ
Miền Trung, tiếng nói của họ nặng, khi phải bẩm tŕnh với quan lớn,
họ lại phát âm thành “quan lợn”. Quan cho là vô phép nên sai lính
lấy hèo phạt, ai bẩm “quan lợn” là phạt đ̣n 10 hèo. Nhiều người bị
phạt hèo như vậy, nên khi thấy con lợn họ h́nh dung ngay ra những
cây hèo vút vào mông họ, họ bèn mỉa mai gọi con lợn là “con hèo”.
Rồi để khỏi lầm lẫn con lợn với cây gậy quái ác ấy, họ bớt đi dấu
huyền, c̣n lại là con heo.
Tại sao người ủng hộ TT Trump không...?
|
Chính khách nổi
bật nhất trong năm
Lăo quái
thay đổi hay phá bỉnh
Sự sụp đổ của Trung Cộng
Triển vọng
đối tác chiến lược Việt-Mỹ
Chuyện cái lon bia
Sự điên rồ của
bọn Dân Chủ
Xin đừng bắn sau
lưng
Buttigieg, ngôi
sao mới
Pamela Karlan, đại
trí thức mất dạy
Cuồng điên chống
Trump
Âm mưu đảo chánh
Thân phận con
người
Sự thật về Thích Trí Quang qua biển động miền trung
Trung Đông đang
lột xác
CHXHCN Cali và “The Vietnam War”
Đánh bùn sang ao
Tin điều tra đàn hặc
Giấc ngủ
Quẩn quanh sự đời
8
Quẩn quanh sự đời
6
& 7
Quẩn quanh sự đời
5
V́ sao chính
trị Mỹ tiến bộ nhất thế giới?
Mừng đảng....
Đồng hương...
Cập nhật bầu cử
Sài G̣n - Hà Nội
Giao thiệp
Xâm lăng văn hóa
Quà mừng cắt mạng
Hiểm họa TC với người Việt và Donald Trump
Tin vắn tuần qua September 14 – 2019
Kinh tế ăn xin
Thái
Thanh người mà ai cũng mắc nợ
Nh́n lại biến cố đau thương 11 tháng 9 - 2001
Mỹ dùng thuế
quan đánh Trung Cộng
Quyền lợi, quyền lực
Thư viết cho
những thằng ngu
Gởi cháu Hoàng Kiều
Thư giởi bác Hoàng Kiều
Mặt trái, mặt thật
Chuyên tu, tại chức
Mèo vờn chuột
Kẻ thù trong
hàng ngũ chúng ta
VIP
Tự ti mặc cảm
Câu chuyện Batimore
vc ngang nhiên
Liêm sỉ
Donald
Trump - Quyền biến khó lường
Bởi đâu
Thương chi Phạm
Quỳnh
TT
Trump - 5 cuộc chiến định vị lại nước Mỹ...
Donald John Trump - Ông là ai ?
Trung thành hay phản
bội
Trả thù hèn hạ
Thương chiến
Thương phế binh
Tụi
bây chờ ở người lính VNCH điều ǵ nữa?
Cháy nhà ra mặt
chuột
Đ̣i quyền b́nh đẳng
Cuộc chiến Mueller leo thang
Toàn xă hội rặt
kẻ nói láo
CHXHCN Cali và “The
Vietnam War”
Khinh bỉ
Nói phét thành thần
Nghĩa tử là nghĩa tận
Lời phân trần
của "hàng" tướng Dương Văn Minh
Jane "phản chiến"
Tên Việt
kiều phản động
Vô ơn
Tội lăng quên
Dân Chủ - Cộng Hoà
Tháng Tư nói
chuyện ‘giải phóng’
Đảng dân chủ mới
Donald Trump - Ông là ai?
Những khó khăn
của VN hiện nay
Bắt tay
Xi, Micron đă thấy một nguy Tàu chưa?
Ông tân bộ trưởng Tư
Pháp
Hồ Chí Minh, Thiên
Thần hay Ác Quỷ?
Chuyện ông Trâm
Khó khăn của
Việt Nam
Bức tường, xây hay
không?
Cướp có chính danh
Cường địch trước
mặt...
Thay đổi hay là chết
Đảng dân chủ đa dạng
hay bát nháo?
Đàn áp người Duy Ngô
Nhĩ
Tận cùng của sự tàn nhẫn
Năm Heo nói chuyện
Heo/Lợn
Tập đoàn bán nước
Điểm tin năm qua
Đàn áp tự do dân chủ
Chiến lược toàn cầu hóa
Có danh dự đâu mà yêu
cầu người ta “đảm bảo”