người lính già oregon
1. Đọc tin, và kiên nhẫn xem cho hết cái video, về vụ “ca sĩ Mai
Khôi” cắc ké nào đó, từ VN sang, được “nhà văn Nguyễn Thị Thanh
B́nh” cũng cắc ké nào đó (tên nghe lạ hoắc, không biết từ đâu chui
lên) mời đến Cộng đồng VN tại thủ đô DC ngày 8/1/2017, để tŕnh diễn
“nhạc thính pḥng”, nhưng ca-nô Mai Khôi từ chối, một cách hỗn xược,
đứng chung với lá cờ VNCH, tiện nhân thấy đó không c̣n là một chuyện
nhỏ, thuộc loại tin xe cán chó, chó cán xe nữa, xem qua rồi bỏ. Mà,
trái lại, thấy tức anh ách, và nhục cho, Cộng Đồng DC nói chung, Ban
Tổ Chức và cái đám khán thính giả về già, mặt trơ trán bóng, nói
riêng, đă không dám làm ǵ để bảo vệ cho lá cờ thiêng liêng thân
yêu. Bèn lại phải lên tiếng thôi. Bởi v́ việc bọn trong nước qua Mỹ
từ chối đứng bên, hay chào, lá cờ Vàng, đă xảy ra ít nhất bốn lần
tại Mỹ này rồi, hai lần tại Washington DC –đă bị tập thể người Việt
quốc gia tỵ nạn VC phản đối, đ̣i đuổi cổ về nước– mà BTC và cái đám
khán thính giả DC mê sảng tiếp đón ca-nô Khôi kia vẫn không rút được
bài học nào.
Xin nhắc lại, này nhé: (a) Ả Tim, tức Aline Rebeaud, thiện nguyện
viên Thụy Sĩ, từ VN, năm nào qua Mỹ xin tiền (cho VC), cũng bỏ ra
ngoài không chịu chào cờ Vàng, bị đồng bào Houston, TX (?) phản đối,
tẩy chay, và sau đó ả không dám vác cái mặt kênh kênh đến Mỹ nữa.
(b) Tại Úc, lần nào, Hồng y quốc doanh Phạm Minh Mẫn từ khước lá cờ
Vàng do một người tặng, lại c̣n nói, rất bựa rằng: “Chúng ta mặc áo
đỏ, áo vàng ǵ cũng đều là con Mẹ Việt Nam” (v́ thằng VC làm quái ǵ
có gia đ́nh, tổ quốc mà bảo nó gọi “mẹ Việt Nam”?). (c) Năm 2014,
tên nhà báo Điếu Cày tự nhận “bị VC tống xuất từ nhà giam”, tại phi
trường LA, cũng tránh né Cờ Vàng, và khi đến Washington DC, tuyên bố
lếu láo cho lá Cờ Vàng cũng “chỉ là biểu tượng”, và không dám trả
lời câu hỏi về Hồ Chí Minh. Như vậy, đă hai lần Cộng đồng VN tại DC
bị làm ê mặt, một lần do một bộ đội dép râu láu cá, và lần này bởi
một ca-nô nhăi ranh Cam Ranh mất dạy –cả hai mạo danh đối lập (thực
ra là cuội) để lừa bịp cái đám người Việt hải ngoại nông cạn, ngây
thơ, hễ thấy đứa nào tự nổ là “phản kháng”, "đấu tranh" từ trong
nước ra, liền sướng quá, híp mắt lại, vồ lấy, mà không chịu bắt năo
bộ phân tích thiệt hay giả. (d) Chưa kể tên đại sứ chuyên bợ đỡ VC,
tức Ted Osius của Obozo, năm 2015, đến nhà mợ Thượng Janet Nguyễn
tại Santa Ana, và Cộng đồng VN San José, đă từ chối thẳng thừng
không muốn chụp h́nh bên lá Cờ Vàng.
2. Tại sao những tên Việt Cộng (Điếu Cày), thân Cộng (Rebeaud,
Osius) nói trên, bị công dân Mạng (Netizens), xin nhắc lại, chỉ công
dân Mạng thôi (chưa hề thấy các tham dự viên tại chỗ), phản đối,
thậm chí chửi bới tơi bời, vậy mà những đứa khác, như mới nhất là
ca-nô Mai Khôi, đến Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia của nước sở tại
vẫn cứ né, cứ khinh lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, chưa nói đứng chào cờ? Xin
trả lời ngay: tại v́ thái độ và phản ứng của các Ban Tổ Chức và tham
dự viên tại nơi đó.
Quả vậy, nói chung, ở tiểu bang nào, Cộng đồng người Việt cũng có
thập tḥ, thấp thoáng, ít nhiều, bóng dáng những tên Việt Gian và
tay sai nằm vùng của Việt Cộng. Với sự mời mọc và yểm trợ của lũ VG
và tay sai này, bọn VC “phản kháng” cuội có dám xuất hiện hay không
trong các Cộng đồng, dám công khai thách đố (không chịu chào hay
đứng bên lá Cờ Vàng) hay không những người chống Cộng thật, là c̣n
tùy theo phản ứng của mỗi Cộng đồng. Nếu, trước t́nh huống ấy, những
tham dự viên trong Cộng đồng c̣n có chút liêm sỉ tối thiểu, biết cảm
thấy nhục, biết đứng lên chửi vào mặt chúng nó, kể cả tên đại sứ Mỹ
Osius, và biết bỏ ra về, th́ bố bảo không thằng VC nào, con VC nào,
dám hành động mất dạy như vậy nữa. Nhưng điều đó, trong quá khứ, đă
không hề xảy ra tại Santa Ana, San José, Washington DC.
Tiện nhân dám nói thế, v́ muốn thách những loại rác rến, ễnh ương
–những Tim Rebeaud, những Điếu Cày, những Ted Osius, những Mai Khôi
và đồng bọn– cứ thử làm một chuyến đến Cộng đồng Oregon (trên dưới
khoảng 30 ngàn người, có nhiều vị HO và vượt biên tỵ nạn VC chống
Cộng cùng ḿnh, và đặc biệt Mục sư Huỳnh Quốc B́nh, người tỵ nạn duy
nhất đă chỉ mặt mắng tên thủ tướng VC Phan Văn Khải, là “đồ nói láo”
trong cuộc họp báo của hắn tại Seattle ngày 19/6/2005) để xem phản
ứng của đồng bào Oregon như thế nào. Không biết quư bạn phe ta c̣n
nhớ vụ ứng cử viên Thượng viện Mỹ, Faye Stewart, năm ngoái, đă ngu,
có lời lẽ khinh miệt đối với đồng bào tỵ nạn VN khi mới tới Mỹ, và
đă bị Cộng đồng VN Oregon phản đối như thế nào, không nhỉ? Chắc chắn
bọn bỏ cờ này sẽ bị phản đối, đuổi cổ ra khỏi hội trường, sẽ ôm đầu
máu (nghĩa bóng, dĩ nhiên) mà chạy có cờ… Không tin, cứ thử đến
Oregon đi!
3) Trở lại buổi nhạc thính pḥng tại Cộng đồng VN Washington DC. Dĩ
nhiên, ai cũng biết ca-nô cắc ké Mai Khôi (xin xem attachment đính
kèm “Mai Khôi, theo báo VC” về lư lịch của nó) là một đứa hỗn láo,
do không được học hành, giáo dục tử tế bởi gia đ́nh và xă hội dưới
chế độ VC, tài và sắc lại dưới trung b́nh, v́ vậy NLGO tôi không nỡ
bắt một con nhái bén mất dạy muốn to thành con ḅ, nằm xuống đét cho
vài roi. Nhất là sau khi đọc thêm lá thư viết trên facebook của nó,
cũng rất cà chớn, được thiên hạ phổ biến tràn lan trên Mạng, phân
trần về sự việc xảy ra (đổ lỗi cho BTC đă xé bỏ thỏa ước là sẽ không
có Cờ Vàng), tiện nhân thấy, nếu đúng, tất cả mọi sai trái là do
BTC, gồm hai ông Đào Hiếu Thảo (không tự giới thiệu là ai trong Cộng
đồng DC), và Nguyễn Mậu Trinh (một lần đă bị chỉ trích v́ việc muốn
giữ khư khư câu hát cũ trong quốc ca VNCH, “Này công dân ơi, quốc
gia đến ngày giải phóng”, thay v́ “Này công dân ơi, đứng lên đáp lời
sông núi” được sửa lại từ thời Đệ Nhất Cộng Ḥa, cf bài của ông
Hoàng Thế Định, Florida, ngày 10/11/2015), phóng viên RFA và SBTN
Thanh Trúc (điều khiển chương tŕnh), và “nhà văn” cắc ké Nguyễn Thị
Thanh B́nh (đứng ra mời, và theo ca-nô, với thỏa thuận sẽ không có
cờ, không chào cờ).
a. Buổi tổ chức từ đầu đă diễn ra luộm thuộm, chậm trễ, với cảnh dời
tới dời lui hai lá cờ Vàng và cờ Mỹ từ trên sân khấu xuống phía dưới
sau hàng ghế khán giả, rồi trở lên bên hông hội trường. Tội nghiệp
cho hai lá cờ linh thiêng, vô tội. Và hèn ơi là hèn cho mấy tên đàn
ông, không rơ mặt, mà nh́n phía sau những cái đầu hói và bạc tiện
nhân đoán cũng đă có một thời cầm súng để bảo vệ lá Cờ Vàng thân
yêu? Dời cờ như thế, bọn họ muốn làm vừa ḷng một ca-nô hạng bét Mai
Khôi từ VN đến!
b. Trong khi ca-nô c̣n đứng ở bên ngoài cửa, trong hành lang hội
trường (có lẽ muốn tránh chào cờ, như nhà báo Bùi Dương Liêm gợi
ư?), MC Thanh Trúc bắt đầu nói lia nói lịa, kêu gọi khán thính giả,
đa số đáng tuổi cha chú, cô d́, nên thông cảm, và lên lớp rằng th́
là chúng ta phải biết tha thứ cho nhau, phải yêu thương nhau hơn
–điều mà, dù không muốn chụp nón cối, ai cũng có thể nghĩ rằng chỉ
cần thêm câu “xóa bỏ hận thù”, “khúc ruột ngoài ngàn dặm” nữa là
ô-tô-ma-tíc-cờ-măng trở thành điều khoản "ḥa hợp ḥa giải" của Nghị
quyết 36 VC? Sau đó, y thị bắt đầu đút ống đu đủ bơm con gà Mai
Khôi.
• Nào là, trước tiên, giải thích lăng nhăng, lung tung, tầm bậy tầm
bạ cái tựa đề vô nghĩa, lố bịch, lăng nhách “Trói vào tự do” (trong
đó có một câu ngây ngô, đại khái, “Miền Nam ta cũng đă bị trói vào
tự do, nhưng không biết giữ nó…”).
• Nào là, tiếp theo, ca tụng những người trẻ quốc nội đang dấn thân
vào sinh hoạt “dân sự xă hội” (là cái quỷ quái ǵ?) để phản kháng
bằng âm nhạc, văn chương, nghệ thuật, v́ đó là những người sẽ tranh
đấu mang lại tự do cho đất nước, ví dụ Mai Khôi. Y thị không có một
lời nhắc đến công lao chống Cộng của những người già ngoài và nhất
là trong nước. Của những người trẻ tranh đấu khác trong nước đă hay
đang bị gông cùm, đày đọa trong các trại tù, như Lê Thị Công Nhân,
Việt Khang, Mẹ Nấm, Huỳnh Thục Vy v.v… hay tin mới nhất, hôm nay
13/1, do thân hữu gửi đến, như cô gái Hồng Thái Hoàng, từ miền Bắc,
sinh ra sau chiến tranh, đă dám tuyên bố yêu mến lá cờ Vàng VNCH. Y
thị cũng quên một điều là những người phản kháng chân chính, thật
sự, như cha Nguyễn Văn Lư, đă bị VC bắt hết, c̣n những đứa “chống
đối” trên facebook hoặc được VC cho ra ngoại quốc, kiếm ăn, kiếm
danh, hoặc tuyên truyền cho chế độ… đều là những tên phản kháng lèo,
lúc nào cũng từ chối đứng với lá cờ quốc gia, miệng leo lẻo là về
lại sợ VC trả thù, chứ thực ra chúng là VC đứt đuôi con ṇng nọc,
hoặc tệ hơn là công an, t́nh báo, giả dạng thường dân.
• Nào là, cuối cùng, bốc tài nghệ âm nhạc (giống Đào Hiếu Thảo,
trong bài giới thiệu, đă đem ca trù kết hợp với nhạc jazz để tung hê
"ḍng nhạc" Mai Khôi và so sánh ca-nô với Lady Gaga) và nhất là
thành tích chính trị của ca-nô lên chín tầng mây: đă qua mặt an ninh
(VN th́ OK, c̣n Mỹ, bộ họ đui mù hết cả sao?) thế nào để được lên
bàn ngồi bên Obama trong chuyến ông viếng thăm VN vừa qua. Tưởng ǵ
chứ ngồi bên con vịt què (lame duck) Obozo, th́ có ǵ là vinh dự, là
kỳ công để phải kể măi? Lại nữa, ca-nô đă nói ǵ, và có đủ chữ nghĩa
không để nói, với Obozo về tranh đấu, về nhân quyền, về tự do cho
đất nước, hay chỉ ngồi chụp h́nh như phỗng đá cốt để hù thiên hạ, y
chang Điếu Cày năm nào tại ṭa Bạch Ốc? Mặc kệ, Thanh Trúc vẫn cho,
như thế, ca-nô là người “dũng cảm”, là bla bla bla… là chán quá!
c. Qua video, lần đầu tiên tiện nhân mới thấy, và nghe, “nhà văn”
(vẫn cắc ké) Nguyễn Thị Thanh B́nh. Ả B́nh này mới chính là “thủ
phạm” đă gây ra mọi rắc rối. Tại sao phải mời “ca sĩ Mai Khôi”, bộ
những ca sĩ tranh đấu trong và ngoài nước chết hết rồi sao, ngoại
trừ trường hợp ả có bà con với ca-nô? Tại sao, cho một buổi nhạc
thính pḥng, có tính cách riêng tư, thân mật (như ca-nô Mai Khôi đă
tiết lộ mà ả B́nh không đính chính, th́ cứ coi là đúng), ả không tổ
chức tại một tư gia, với số khán thính giả lèo tèo như thế, để cho
việc treo hay chào cờ không c̣n là vấn đề? Đằng này, ả đă mướn, hay
mượn, hội trường của Cảnh sát DC to rộng, có sân khấu, có giàn âm
thanh, để làm ǵ? Lại c̣n mời các phóng viên, nhà báo, đến quay
phim, chụp h́nh, th́ như vậy, vấn đề treo và chào cờ đương nhiên
phải đặt ra. Và như vậy, rơ ràng y thị phải có “ư đồ”: trước mọi
người, quảng cáo, đánh bóng cá nhân, hay là lăng-xê tên tuổi cho
ca-nô cắc ké từ Cam Ranh sang? C̣n nữa, nếu điều than phiền của
ca-nô là thật, th́ ả B́nh này rất đáng trách: đă thỏa thuận với
người ta là không tổ chức trong hội trường và không treo cờ, rồi lại
bội ước, th́ đó không phải là thái độ và tư cách của một người lớn
và một “nhà văn”, dù là cắc ké. Rồi không đủ can đảm lên micro, công
bố thỏa ước, giải thích sự thay đổi, và cho biết đầy đủ sự thật, xin
lỗi về rắc rối do chính ḿnh gây ra cho mọi người bởi sự dối trá.
Nhưng, thay v́, ả lại chạy tới chạy lui như con gà mắc đẻ.
4) Sau cùng, xin hỏi cái đám tham dự viên DC bữa ấy: tại sao, trước
việc yêu sách quá đáng, bất kính của ca-nô Mai Khôi, mà mọi người
vẫn không có phản ứng, dù là chỉ một cái nhăn mặt, thở dài, khó
chịu, vẫn ngồi yên, miệng túm lại như miệng "ông b́nh vôi" của Phan
Khôi, kiên nhẫn chờ cho đến khi ca-nô trở vào pḥng, rồi c̣n vỗ tay
rào rào. Vô cảm, thụ động y chang cái đám tham dự viên c̣ mồi Cali
năm 2015 trong buổi gặp gỡ Ted Osius tại Santa Ana và San José. Than
ôi!
Ông bà ta quả nói không sai: Hiền quá hóa ngu.
Portland, 13/1/2017
NLGO
Biết th́ thưa thốt...
Bằng cấp cùng ḿnh
Một góc sinh
hoạt dân chủ
Ai lừa bịp ai?
Thuốc khai quang
Cái Tôi của người
Việt
Con tư tử
đói thức giấc đang quậy khắp nơi..????
Tâm sự của
một người miền Bắc
Kinh nghiệm sống với cs
Asean từ tham
vọng biến thành tôi tớ
Dù APEC hay dù TPP cũng không cứu được Việt Nam,
Nếu công nhơn Việt Nam không có phẩm chất.
Anh hùng hay tội đồ?
Cẩm nang du lịch VN
không thể thiếu
Thời thế đảo điên
Cát tát vào mặt VC
và TC
Melania Trump, Mẹ Nấm...
Khỉ thành người
Áo
yếm tiếp APEC để “khoe” nét truyền thống?
Make America great
again
The Vietnam War -
Đôi điều cần phải nói
Tội đồ hay công
trạng
Quư tộc, đại gia
hay trọc phú?
Vinh danh bà
mẹ VN anh hùng
Đầy tớ nhân dân
Người
Việt với trạm xăng Nhật
Mỹ đang toan tính ǵ?
Vũ khí của kẻ bị trị
Quốc sỉ hay quốc nhục?
Trẻ thơ ơi tin buồn...
Lời mời gọi
"Ḥa Hợp Ḥa Giải" của hội nhà văn HN
Yêu xă hội chủ nghĩa
Câu chuyện trẻ con di dân lậu
Không thể
hoà họp - hoà giải với cs
Oeo phe
Sinh hoạt nhân gian
Mơ mộng hăo huyền
Đảng nào đang gặp
nạn?
Boléro
– dấu hiệu suy tàn của chế độ CSVN
Gian nhân hiệp đảng
Ước mơ hoang tưởng
Chạy đua vơ trang
Phụ nữ phe ta quyết tâm vùng lên !
Tuyên truyền láo
toét
Hà Nội ngày xửa
ngày xưa
Kêu gọi cảnh tỉnh
T́nh nghĩa tỷ - muội
Sống c̣n trong tù
Tư cách văn nghệ sĩ
Ai cho ai tự do?
Những kẻ phản bội
Chiến lược lâu dài
Con trâu biết làm
toán....
Ăn tàn ăn mạt...
Thế này là thế nào?
Gánh vàng đi đổ sông
ngô
Sống đời cho đáng
sống
Hối tiếc Việt Nam Cộng Ḥa
Vàng và Cứt
Mạng người lá rụng
Cái nhà là nhà của
ta...
Suy nghĩ bên đèn
đỏ ở Nara
Đất nước vĩ đại mà lạ lùng !
Cụ rùa đánh bại dă
nhân
Khi người văn
minh hành xử
Thay ngôi đổi chủ
Chúng ta đang tự lừa nhau
Được ǵ mất ǵ ?
Xưng hô, đối thoại
Câu chuyện một lá thư
Ư thức dân chủ
Viết cho Mẹ Nấm
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
Tự Do nghĩa là ǵ?
Đồng Tâm và dân trí
Bên lề chuiyện
phát minh
Trả thù hèn hạ
Điều trần
FBI: Bạch hóa TT Trump?
Que sera, sera - Cái ǵ
đến, sẽ đến?
Cậu phụ bếp và
Tiếng Việt
Quà tặng cấp quốc gia
Giải trí trong
giờ làm việc
Trả nớ hay quỵt nợ
Lầm đường hay
đúng đường
Gia đinh trị
Chuyến đi phó hội
Chính trị là như thế!
Chuyến công du
của TT. Donald Trump
Vẫy tay, vẫy tay, chào
nhau....
Cuốc chiến sinh tử
Lạm phát
Cỡi ngựa xem hoa
Một thời đă qua
Khi tôi
chết, (hăy) xô tôi xuống địa ngục
Thế này là thế nào?
Miệng kẻ sang có
gang có thép!
Động đất tại ṭa
Bạch Ốc?
Hăy
học theo tinh thần dân tộc của cụ Ngô
Tiến nhanh, tiến
mạnh, tiến...
Có hay chăng ta?
Hy sinh
Có một thời như thế đó!
Vang bóng một thời
Sau ngày giải phóng
Xin đừng
trở thành cái loa tuyên truyền cho chế độ CS
Quyết định anh minh
Một bóng ma đang
ám ảnh Việt Nam
Bao giờ được như…xưa?
Đă từng có
đàn ông Việt như thế !
Phát xuất từ Tàu
cộng
Nước chảy qua cầu
Khái
niệm định hướng xă hội chủ nghĩa
Nhổ ra, liếm lại
Cá mè một lứa
Tắm biển, ăn cá ở
vũng áng
Bệnh viện tâm
thần Mai Hương
Phản ứng cấp
thời của người dân
Tĩn nước mắm
Quân tử và kẻ tiểu
nhân
Đổi đời hay đời đổi?
Tháng 4 của
những xót xa
Giữa Cừu và Sói
“Về” hay “không về”
Nhạc vàng - Tại sao cấm?
Hậu quả của
giáo dục phóng túng... thân cộng ở Mỹ
Khổ lắm! Nói măi!!!
Rừng thiêng
Cưỡng lư, đoạt từ
Hộ khẩu hay hậu khổ
Đào thải theo thời
gian
Nói chuyện với đầu
gối
Ai đáng khinh hơn ai?
Cấm - không cấm - cấm
Gọi tên cuộc chiến
Đóng cửa trái tim
Con đường xưa
Nói với các
cựu cán binh cộng sản
Cái sẹo "Gạc ma"
Không c̣n ǵ để nói!
Đức Thánh Trần
đối đầu Tập Cận B́nh
Quyết chiến với dân
Người khôn của khó
Chuyện lăng tẩm và tượng đài của các lănh tụ CS
Tôi đậu bằng … lái xe ở Mỹ
Thư viện lưu động
Cái loa phường chèo
Giết người có ba -
tăng
Quân tử bẻm mép
Ăn cháo đá bát
Lo ḅ trắng răng
Tôi và bạn
Gánh vàng đi đổ sông
ngô
Lá mặt lá trái ... cuộc đời
Hai bố con cùng làm Tổng Thống
Kịch bản hạ màn
Lại nói về lá cờ
Nói như chó liếm
nước
Phú quư giật
lùi, văn minh thời đại
Nước đổ lá khoai
Lưu manh tráo trở
Số phận
bài hát "Ly Rượu Mừng"
Văn hóa phong b́
TT Trump làm việc
B́nh dân học vụ
Ai đó
Tiếng nói từ Mộ Đức về nhân vật Phạm Văn Đồng
Tiêu
thổ kháng chiến chống Trump
Cái khó ló cái khôn
Bán nước bán non
Cáí ṿng lẩn quẩn
Chuyện b́nh thường
Không c̣n cái
nhục nào hơn
Ngoan cố / Bé cái lầm
Buỗi chào cờ khônc
có lá Quốc Kỳ...
Mẹ kiếp : Đứa nào bán nước?
Cứ tưởng bở
Bệnh lười dưới chế độ CS