Những bài viết của Bất Khuất

Tập Truyện Thuyền Đời  
Passage to Freedom
Thuyền Đời - Đêm vẫn đen Audio
Đất nước tôi!
C̣n nhớ mùa xuân  
Tết  
Thuyền Đời - Cuộc đời Audio
Thuyền Đời - Con thuyền Audio
Thuyền Đời - Xuân quê hương Audio
Ḍng sông quê hương - Ḍng Cửu Long  
Ngày oan trái! - Audio
Đất nước tôi - Audio
Khi người tù trở về
Tiếng trống Mê Linh - Audio
Chuyện cuối năm - Audio
Màu áo cũ - Audio
Mang theo quê hương  - Audio
Trong âm thầm c̣n nhớ ai! - Audio  
Sài G̣n là đây sao em! - Audio
Chuyện trăm năm - Trên quê hương - Audio
Chuyện trăm năm - Một ngày - Audio  
Trăm đắng ngh́n cay - Audio
Chiếc áo Bà Ba - Audio
Giữa đồng xưa - Audio
Áo trắng - Audio
Gửi nơi cuối trời - Audio
C̣n nhớ mùa xuân - Audio
Từ một chuyến đ̣ - Audio
Dêm thánh vô cùng - Audio
Khi mùa đông về  - Audio
Noel năm nào - Audio
Khúc quân hành - Audio
Cho ngàn sau - Audio
Ngh́n trùng xa cách  -  Audio
Rồi lá thay màu - Audio
Con chim biển 3 - T́m về tổ ấm - Audio
Con chim biển 2 - Trên biển khơi - Audio  
Con chim biển 1 - Tung cánh chim - Audio
Đốt sách ! - Audio
Đi học  
Sài G̣n - Audio
Thầy Chín - Audio
Đi buôn - Audio
Khi tôi về - Audio  
Làng tôi - Audio 
Sao em không đến - Audio  
Anh đi!  - Audio  
Vỉa hè đồng khởi - Audio
Ngày đại tang  
Chuyện mất chuyện c̣n  
Con chim Hoàng Yến - Audio 
Nhớ cả trời Việt Nam
C̣n thương quê hương tôi
Tôi muốn mời em về
Chuyện Tết
C̣n nhớ không em?
Trên đồi Tăng Nhơn Phú - Audio
Remember!
Cánh chim non - Audio
Đốt sách
Buổi tựu trường
Đêm trắng
Nước mắt trong cơn mưa   
Trăm đắng ngh́n cay  
Con đường tôi về
Hăy c̣n đó niềm tin
Chiều ra biển  
Những đứa con đẽ muộn  
Một thời kỷ niệm  
Băi tập
Bước chân Việt Nam
Người lính già
Để nhớ
Đi buôn  
Ngày anh đi  
Kỷ niệm xưa
Rồi tết lại đến
Bài thánh ca buồn
Tears of pride  
We remember
Vui - Buồn … Ngày hội ngộ 44 năm khoá 8B+C/72  
Mùa hè đỏ lửa  
Dư âm ngày hội ngộ 44 năm tại California  
Có chuyến bay  
Lời ca
Quỳnh Hương diển tích
Để nhớ để quên
Cờ ḿnh!
Khắc chữ Tự Do
Mai cai hạ  
Củ khoai ḿ
Khinh Binh 344
Tết


 

 


 

 

 

 

 

 

 

CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ
NGỌN CỜ ĐẠI NGHĨA CỦA DÂN TỘC VIỆT
TRƯỚC NHU CẦU VÀ SỨ MẠNG LỊCH SỬ CỦA THỜI ĐẠI



Nguyễn Anh Tuấn (Political Scientist)

LTS. Chúng tôi mới nhận được bài viết của tác giả. Mặc dầu bài đă được viết cách đây cả năm trời, tuy nhiên, bài viết vẫn khơi được hào khí trong ḷng người dân Việt tại hải ngoại cũng như tại quốc nội. Phong trào phất Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vẫn bừng bừng nở rộ khắp nơi và hứa hẹn một ngày mai tươi sáng cho dân tộc.

Trong thời gian qua, tức ngày 13 và 14.6.2003 một phái đoàn gồm 70 người do một Thứ trưởng ngoại giao CS là Nguyễn đ́nh Bin hướng dẫn đến Hoa Kỳ để thực thi cái mà họ gọi là ‘ Vươn tay ngàn dặm và chiến lược phất cờ hoà giải, làm cho dân tộc đoàn kết nhau hơn’. Phái đoàn này đă gặp dăm ba ‘trí thức hải ngoại’ để loan truyền chính sách của đảng CSVN tại Johns Hopkins University và Ngân Hàng Thế Giới tại Washington DC.

Những đề tài chính được đưa ra thảo luận đều là chiến lược và chính sách của đảng và nhà nước đă quyết định nên phái đoàn chỉ là chiếc loa để phát thanh lại mà thôi. Tất cả những người trong phái đoàn đă lập đi lập lại những ǵ những người khác muốn họ nói như một cái máy với những bản nhạc đă chơi hoài đến nhàm chán từ nửa thế kỷ nay của Hồ chí Minh và đảng CSVN. Những con người làm nên chính sách quốc gia và nắm vận mệnh của 80 triệu người, và những con người đi thực thi chính sách ấy, đường lối ấy vẫn cai trị Việt Nam như lái một chiếc tầu chập chờn trong sương đêm v́ lạc lối (Le Dossier Noir Du Communisme). Tất cả những người làm nên chính sách (policymaking) và những người thực hành chính sách (Implementation) đều đă đánh mất khả năng sáng tạo. Ngày nào họ lăm le cầm súng, và ngày nay (2003) th́ tay đầy bạc tiền để vẫy gọi Hào Kiệt Thời Đại Trong Thiên Hạ về giúp đảng tiếp tục thống trị Dân tộc Việt Nam.

Cái cao quư của con người trí thức đâu chỉ căn cứ trên bằng cấp, hay sự thành đạt danh vọng, của cải vật chất mà c̣n cả đức độ, tâm hồn và nhân cách, nhất là khả năng sáng tạo. Muốn có những giá trị đó, con người phải có tự do, độc lập và ư thức trách nhiệm đối với tha nhân, với quốc gia xă hội và các thế hệ tương lai. Trên căn bản đó mới thấy đảng CSVN không có tương lai v́ kềm hăm phát triển trí thức. Họ lănh đạo đất nước như sống trong rừng xanh mà không biết lối ra. Họ lạc lối v́ họ đă và đang chết trên ngụy tín và ảo tưởng. Tôi không trách họ v́ họ đă được nhào nặn và uốn nắn trên một định hướng hoàn toàn sai lầm, và đầy ngụy tín của Marx, Engels, Lenine, Stalin, Mao trạch Đông hay Hồ chí Minh. Ngụy tín CS truyền từ người này qua người khác và từ thế hệ này qua thế hệ khác. Và chính Marx và Engels đă tự thú nhận sai lầm trước khi họ chết. Nhưng đảng cộng sản Việt Nam vẫn cố bám lấy sự sai lầm ấy để làm khổ đất nước. Họ đă d́m chết tức tưởi tự do của con người, trí tuệ của con người, đức độ của con người và tâm hồn của con người. Đây là một tội ác vĩ đại của ngụy tín CS và HCM đối với con người.

Văn hoá dân chủ của nước Anh - nơi Marx đă được tự do, đôc lập để ngồi viết Tuyên Ngôn Cộng Sản và Tư Bản Luận (1848-1895) để chửi tư bản Âu Châu, có một câu rất đáng nhớ: ‘Đừng thèm để ư đến hắn sinh ra từ đâu, hắn có bao nhiêu tiền, sự thành đạt của hắn ra sao và hắn học hành tới đâu và địa vị xă hội của hắn nằm ở chỗ nào. Hăy nh́n thật kỹ xem hắn có lương thiện tốt lành như bao người khác không?’ V́ vậy lương thiện và bất lương mới chính là điều chúng ta cần quan tâm cho thời đại và tương lai của dân tộc. Đặc biệt là thành phần lănh đạo quốc gia mà chỉ biết âm mưu và gian trá th́ người dân lương thiện sẽ khó mà sống được.

Trên hành tŕnh t́m kiếm trí thức và kiến thức để xây dựng cách mạng vô sản, Marx đă bỏ quên con người, hay hiểu biết rất lờ mờ về bản chất con người. Khi Marx sống ở Đức, người ta tước đoạt tự do của ông ấy, và Marx đă t́m về Bruxells và Paris, ở đó Marx cũng đă bị cấm đoán. Chỉ đến khi sống tại Anh, nơi Marx đă chửi rủa thậm tệ, lại chính là nơi để Marx sống tự do độc lập, tự do ngồi viết chống tư bản. Như vậy lẽ ra Marx phải biết tôn trọng tự do và độc lập của người khác, ngược lại CS đă nô lệ hoá con người khắp nơi.

Hôm nay phái đoàn ngoại giao CSVN đến đây với những con người Việt Nam quyền cao chức trọng và tiền bạc đầy túi để thảo luận về kinh tế, văn hóa và tài chánh. Buổi thảo luận cho biết đầu tư tại VN đă giảm 44% vào năm 2002 và 33% vào năm 2003. Họ cho biết:’ Dân chúng vẫn nghèo đói và bệnh tật’. V́ thế mục tiêu của đảng CSVN là mời gọi người Việt hải ngoại về đầu tư và kêu gọi ‘chất xám và trí tuệ’ về ‘xây dựng đất nước’. Đảng sẽ chấm dứt cái lạc hậu của người Việt hải ngoại bằng cách đưa sách vở, báo chí trong nước ra cho đọc. Rồi sau đó sẽ đưa các đoàn văn công ra nước ngoài để giúp vui. Đảng sẽ làm sách giáo tŕnh để cộng đồng hải ngoại dậy con em tiếng Việt và văn hóa. Đảng sẽ thành lập quỹ giúp cộng đồng hải ngoại phát triển và kêu gọi cộng đồng, đưa các thiếu niên về nước du lịch để đảng dậy dỗ cho. Đảng muốn dậy cho trẻ em tiếp tục trở thành vô gia đ́nh, vô tôn giáo, vô tổ quốc và chỉ muốn các em trung thành với đảng cộng sản mà thôi hay sao?

Riêng đối với dự luật nhân quyền và hiện tượng cờ vàng ba sọc đỏ tung bay phất phới tại các tiểu bang Hoa Kỳ, đối với CSVN là ‘xúc phạm’ và ‘nổi cộm’ đă làm trở ngại cho bang giao Việt - Mỹ, đó ‘là điều không thể chấp nhận được’. Cuối cùng đảng ra lệnh cho ‘trí thức’ trong và ngoài nước phải cùng với đảng ‘phất cờ ḥa giải và và làm cho dân tộc chúng ta đoàn kết nhau hơn’.

Trên làn sóng phát thanh của đài Việt Nam Hải Ngoại phát đi từ Washington DC, chúng tôi và anh Nguyễn Đ́nh Toàn đă tha thiết muốn được đối thoại công khai với những người CSVN, và những người ‘trí thức’ hải ngoại nào đó đang âm thầm tiếp tay với đảng CSVN để thực thi ‘chiến lược phất cờ ḥa giải và làm cho dân tộc chúng ta đoàn kết nhau hơn’. Tiếc thay và thảm thương thay, nhân viên phụ trách của đài Việt Nam Hải Ngoại chỉ nhận được những tiếng chửi thề rất tục tằn, rất bẩn thỉu và rất hạ cấp.

Đối với kẻ sĩ hay các sĩ phu th́ ‘phú quí bất năng dâm, bần tiện bất năng di và uy vũ bất năng khuất’. Nhưng xưa Hồ chí Minh và đảng CSVN đă lấy cường quyền bạo lực để săn đuổi và hăm hại bao sĩ phu của đất Việt. Ngày nay th́ dùng bạc tiền danh vọng để nhử trí thức và mời gọi cộng đồng Việt Nam tỵ nạn cộng sản về đầu tư để giúp đảng vững mạnh trên ghế cường quyền và bạo lực. Như người CS đă nói: ‘Đất nước c̣n nghèo đói, bệnh tật c̣n nhiều’. Tại sao đảng CSVN không dùng tiền với 3 tỉ đollar của hải ngoại gửi về hàng năm để lo công ăn việc làm cho dân và đào tạo thêm bác sĩ để chữa bệnh cho dân mà đem tiền để thành lập ‘quỹ giúp cộng đồng hải ngoại ?’. Nói như thế mà cũng nói được à? Hải ngọai là chỗ ăn không hết. C̣n người dân trong nước th́ bao triệu kẻ lần không ra. Đây là một chính sách thiếu thực tế và đây là một hành vi mang tính chất tuyên truyền. (Propaganda) hơn là thực (realism). Muốn cho đất nước bớt nghèo đói th́ phải cần tiền của hải ngoại (capital) và chất xám, trí tuệ của hải ngoại (brain power). Trong lúc đảng CSVN lại muốn chỉ sử dụng chất xám của người trí thức như vắt một trái chanh, vắt xong th́ quăng đi, hay cho đi cải tạo th́ đó là một chính sách lầm lẫn đầy tội ác. Cho đến nay chính sách lầm lạc này chưa có dấu hiệu thay đổi. Tại sao thế? Muốn kéo dài tội ác đến bao giờ?

Khi những kẻ nắm quyền hành chính trị quốc gia (national political power) không tạo được một định hướng cho cho quốc gia (national direction) th́ tất cả chính sách sẽ vận hành trên sự mất định hướng đó. Tại sao mất định hướng như thế? Mất định hướng v́ chính bản chất của chế độ cộng sản. Đây là một nỗ lực ‘cách mạng’ nhằm phá hủy toàn bộ con người và tất cả giá trị của xă hội cũ, để cổ súy cho triết lư vô thần, cổ súy cho hận thù giai cấp. Khi đă thành công th́ chẳng biết làm ǵ để xây dựng xă hội mới, v́ thế ‘cách mạng’ đă trở nên đồi trụy thoái hóa như một chiếc xe không thắng lao vùn vụt xuống hố thẳm tội lỗi và xấu xa. Với một chế độ chính trị chỉ biết khai thác và sử dụng cường quyền bạo lực th́ tất cả mầm sống, sinh lực và tiềm lực của con người đă bị kềm chế và tiêu hủy. Khi ấy chất xám và trí tuệ của xă hội sẽ rơi vào hai lối: một là bị hủy diệt, hay tự tàn tạ v́ không c̣n tự do, độc lập và điều kiện tăng trưởng. Hai là trở thành nô lệ hay công cụ của cường quyền bạo lực để trấn áp toàn bộ xă hội c̣n lại. V́ thế, thân phận của những người trí thức thật thê thảm và nhục nhă như luật sư Nguyễn hữu Thọ trước khi chết đă than thơ với ông Trần Bửu Kiếm như sau: ’Thấy sai mà không được sửa. Thấy tội ác mà không được tránh. Tất cả phải cúi đầu tuân theo lệnh đảng’ (Lê Tùng Minh). V́ vậy trước khi biết ḿnh không c̣n sống được bao lâu nữa, ông Nguyễn Hữu Thọ đă viết lại một di chúc gửi cho người con trai là Nguyễn Hữu Phước, trong đó có đoạn như sau:

‘Bài học thất bại trong cuộc đời làm cách mạng của cha là bài học chọn lầm lư tưởng CS và chủ nghĩa CS, và sai lầm lớn nhất của cha là tự nguyện trở thành đảng viên CSVN. Nhưng điều đáng lên án nhất là tính cách phục tùng mù quáng đến hèn nhát của cha đối với những mệnh lệnh phi nhân bất nghĩa của tập đoàn lănh tụ độc tài chuyên chế đă mất hết t́nh tự dân tộc’ (Lê tùng Minh). Đây là một bài học quá cần thiết cho trí thức muốn ḥa giải với đảng CSVN.

Ngày nay thấy phái đoàn ngoại giao của Hà Nội ra hải ngoại để thực thi chính sách ‘Vươn Tay Ngàn Dặm’, chúng tôi muốn được đối thoại với họ về nguyên nhân đưa đến nghèo đói và bệnh tật cho xă hội Việt Nam. Không phải để hơn thua với ai cả mà muốn đóng góp với cộng đồng dân tộc trong nước và hải ngoại, và những tầng lớp tiêu biểu cho chất xám và trí tuệ của VN tại hải ngoại và trong nước để cùng nhau t́m thấy một lối thoát chung cho dân tộc khổ đau và bất hạnh này. C̣n đảng CSVN đang đi t́m lối thoát cho họ mà thôi. Tất cả chúng ta đều đă quá ngao ngán v́ cảnh khổ đau của dân tộc mà vẫn chẳng làm được ǵ để giảm thiểu hay chấm dứt sự đau khổ cho toàn dân. Tất cả chỉ bởi cảnh tranh danh đoạt lợi, tranh quyền cướp nước và tranh bá đồ vương mà ra nông nỗi này. Hy vọng chỉ vươn lên khi cảnh này chấm dứt và khi nào dân tộc khổ đau này nắm được sự thật và lẽ phải.

Chiến tranh giai cấp (class war) là nguồn gốc của sự hận thù, bởi v́ tất cả những ai không phải là cộng sản th́ đều bị họ xếp vào kẻ thù giai cấp (class enemies). Trong đó tất cả những ai có của cải, hay các thành phần tinh hoa, có chất xám và trí tuệ đều là kẻ thù của CS. Nếu CS không hủy diệt th́ cũng t́m mọi cách để khai thác trục lợi thật tàn nhẫn để đưa đất nước đến hận thù triền miên như hôm nay. V́ vậy đă đến lúc chính đảng CSVN phải chấm dứt ngay lập tức sự hận thù với ngay dân tộc của họ. Dân tộc vốn là một danh từ trừu tượng. Mối tương giao giữa người và người làm thành dân tộc. V́ thế cứu văn mối tương giao là cứu văn xă hội và cứu văn dân tộc. Kẻ đi réo gọi hận thù trong ḷng dân tộc này là HCM và đảng CSVN, c̣n lại tất cả 80 triệu người đều là nạn nhân trực tiếp hay gián tiếp của họ. Không có hận thù giai cấp th́ không có chiến tranh giai cấp. Không có chiến tranh giai cấp th́ không có cuộc chiến Việt Nam. Và, không có Làn Ranh Quốc Cộng. Đây là một âm mưu nhuộm đỏ Việt Nam và Thế giới của tập đoàn tân thực dân Xô Viết, đă phá tan nền độc lập tự do và thống nhất của Việt Nam vào năm 1945 và 1948. V́ thế mới có bao triệu người phải bỏ nước ra đi để có cộng đồng tỵ nạn hải ngoại hôm nay. Đây là một cộng đồng tỵ nạn cộng sản. Đảng CSVN đang có chiến lược phất cờ ḥa giải, nhưng cờ này là cờ gỉ? Nếu lá cờ đó là cờ đỏ sao vàng th́ chưa nh́n thấy con người đă muốn ù té chạy chối chết, th́ làm sao mà ḥa với hợp được với ai? Trong lúc cường quyền bạo lực mà lá cờ đỏ sao vàng là hiện thân của nó lại là một ám ảnh hăi hùng đối với dân tộc và đối với cộng đồng hải ngoại. Đây là lá cờ được đảng CSVN gọi là ‘lá cờ của tổ quốc’, nhưng không phục vụ dân tộc, mà phục vụ Quốc Tế Cộng Sản. Và nay th́ phục vụ cho quyền lợi ích kỷ cho riêng ḿnh mà thôi.

Khi lá cờ đă dẫn dắt người CSVN đến hận thù th́ dẹp bỏ lá cờ đó chắc chắn hận thù sẽ tiêu tan. Đó là điều khó khăn của người CSVN. Muốn chấm dứt hận thù và muốn xây dựng đất nước th́ đảng CSVN bắt buộc phải trả ngay tự do, trả ngay lại độc lập và quyền tự quyết cho đất nước và toàn dân Việt Nam. Chế độ chính trị của CS với cường quyền bạo lực đă kềm hăm và tiêu hủy toàn bộ sinh lực của dân tộc Việt. Khi chế độ đó dẹp bỏ cường quyền bạo lực th́ chắc chắn dân tộc sẽ hồi sinh để sống lại một đời sống mới tự do hơn độc lấp hơn và hạnh phúc hơn. Bởi v́ từ hơn nửa thế kỷ qua, đảng CSVN chỉ nghĩ đến đảng, cho đảng và v́ đảng. Đảng khinh bỉ dân tộc lầm than này quá lắm! Trong lúc đảng vừa lầm đường lạc lối, vừa không thể tự ḿnh giải quyết được chuyện xă hội. Trong khi ấy nhân tài của đất nước th́ quá nhiều, nhất là cộng đồng hải ngoại, vừa giầu có vừa nhiều tài năng lỗi lạc. Họ sẵn sàng đoàn kết dân tộc và sẵn sàng phục vụ đất nước, nhưng đoàn kết với đảng và phục vụ đảng th́ không bao giờ c̣n nữa đâu. Đảng chỉ là một đảng phái chính trị và đảng không bao giờ đại diện cho toàn thể dân tộc. Cho đảng là dân tộc, là cưỡng từ đoạt lư không chấp nhận được nữa. Dân tộc là dân tộc, dân tộc không phải đảng.

Riêng đối với tầng lớp mà CS gọi là ‘chất xám và trí tuệ’ th́ lại càng phải tôn trọng tự do và độc lập của họ. Không có tự do và độc lập, tài năng và giá trị sáng tạo không bao giờ phát triển được. Họ vừa là nền móng căn bản vừa là ánh đuốc soi đường cho xă hội. Từ khi đảng CSVN loại họ ra khỏi sinh hoạt văn hoá, chính trị, xă hội và giáo dục, xă hội đă rơi vào bao thảm hoạ. Đảng CSVN đă đến lúc phải tự biết ḿnh là ai? Nếu đảng c̣n đủ sáng suốt và tỉnh táo th́ họ phải tự nhận ra cái h́nh ảnh con tàu mà họ đang lèo lái đang chập chờn trong sương đêm v́ lạc lối, th́ hăy mau mau trao tay lái lại cho dân tộc để t́m kiếm cho ra người lái khác có khả năng đưa nó vào một định hướng mới cho quốc gia và có lợi cho toàn dân, không phải cho đảng. Đă lạc lối mà cứ kéo hết người này đến người khác lên tàu th́ chết cả lũ sao?

Nói về giáo dục, đảng CSVN vẫn chưa một lần t́m kiếm cho ra giá trị đích thực của con người là ǵ để thay thế cái quan niệm của Marx coi con người chỉ là một công cụ sản xuất. Cứ nh́n CS chà đạp con người dân tộc th́ đủ thấy họ có coi giá trị nhân bản của con người dân tộc ra ǵ đâu! Đă biết rằng hiện nay tại hải ngoại có 300,000 chuyên gia và trí thức các nghành. Họ là những triết gia, sử gia, các nhà chính trị học, xă hội học, nhân chủng học, luật học, các khoa học gia, hành chánh gia, quản trị gia, kỹ sư, bác sĩ, dược sĩ và tiến sĩ, nhà văn, nhà báo, học giả, nhạc sĩ và nghệ sĩ...v..v... Tại sao CSVN lại muốn đem sách báo trong nước ra hải ngoại để họ khỏi ‘lạc hậu’? Và lại muốn viết giáo tŕnh học tập văn hoá và tiếng Việt cho con em tại hải ngoại. Trong lúc ấy th́ sách và báo hải ngoại lại cấm hẳn không cho vào trong nước. Tại sao họ lại sợ sách báo hải ngoại? Chính xă hội Việt Nam hiện nay đang cần mở rộng cửa để đón nhận những giá trị toàn cầu (global values) do khối người Việt hải ngoại đưa về từ khắp nơi trên thế giới. Đảng CSVN muốn kềm hăm và bưng bít con người và xă hội VN đến bao giờ?

Trong khi ấy, khi nghiên cưú và khảo sát sự phát triển trên thế giới mới thấy xă hội VN hiện nay vẫn nằm vào thời trung cổ, nghĩa là tụt hậu sau thế giới gần 500 năm. Xă hội đó đă đánh mất những giá trị cũ và chưa t́m được những giá trị hiện đại mà Tây phương đă có từ 5 thế kỷ qua. Từ cuộc cải cách tôn giáo (Reformation) của Luther và Calvin đến cuộc cacùh mạng khoa học của Galilei và Newton (Scientific revolution). Từ cách mạng kỹ nghệ (Industrial Revolution) đến thời kỳ ánh sáng (Enlightenment), sau cùng đến các cuộc cách mạng xă hội (Social revolution) của Pháp vào 1789. Sau đó là hàng loạt các cuộc cải cách xă hội để đi vào tiến tŕnh dân chủ nhắm bảo đảm quyền tự do chính trị cho toàn dân. Tất cả các cuộc cách mạng đều v́ con người, cho con người và bởi con người.

Trong khi ấy đảng CSVN và Hồ chí Minh không cần biết ǵ cả. Cả nhân loại đều tiến bộ vượt bực mà VN th́ cho đến nay ‘vẫn nghèo đói và bệnh tật’. Cách mạng CS không xây dựng được ǵ cả, chỉ đem đến hận thù và đổ vỡ. Tại sao lại ra nông nỗi này? Không có một chính quyền nào trên trái đất này lại khinh bỉ dân, hiếp đáp dân và tàn độc với dân như xă hội VN dưới thời CSVN. Trong khi dân là dân tộc, dân tộc chính là dân. Hiếp đáp dân là hiếp đáp dân tộc. Làm cách mạng hơn nửa thế kỷ và đất nước đă thanh b́nh gần 30 năm mà xă hội vẫn không gượng dậy được. Đây là lỗi ở hận thù giai cấp. Xă hội càng ngày càng đồi trụy hư hỏng. Kẻ có quyền th́ hống hách, bạo tàn, độc ác. Kẻ có tiền th́ sống nhầy nhụa trong nhục dục nhảm nhí. C̣n lại đa số th́ nghèo đói sơ xác và bệnh tật. Trong bối cảnh giáo dục XHCN, đa số tuổi trẻ ngày nay thường sống vất vưởng bơ vơ không định hướng. Hiện tượng đĩ điếm và nghiện hút đang d́m chết tương lai của tuổi trẻ, v́ cuộc sống quá khó khăn và bế tắc trên mọi phương diện. Đây là hậu quả tất nhiên do hoàn cảnh kinh tế và đường lối giáo dục XHCN tạo ra.

Tại sao đảng CSVN ‘Vươn tay ngàn dặm’ để lập quỹ giúp cộng đồng hải ngoại’ để lập ‘giáo tŕnh’ giảng dậy tuổi trẻ hải ngoại hay đem thiếu niên hải ngoại về nước để cho đảng CSVN ‘dạy dỗ’? Đảng CSVN đă lạc lối từ văn hoá đến chính trị, từ triết lư đến lịch sử, từ kinh tế đến xă hội và cuối cùng là lạc lối trong giáo dục. Văn hoá, chính trị, luật pháp, lịch sử, triết lư, tôn giáo, kinh tế, xă hội và giáo dục phải v́ con người, cho con người và bởi con người. Khi CS đă khinh bỉ dân, hiếp đáp dân và tàn độc phũ phàng với dân đang sống trong ṿng tay của đảng và đảng đang hiếp đáp dân tộc th́ giờ đây đảng ‘vươn tay ngàn dặm’ ra hải ngoại có ư nghĩa ǵ? Phải chăng ‘vươn tay ngàn dặm’ ngày nay cũng mang ư nghĩa của bàn tay Miền Bắc vươn vào Miền Nam trước tháng 4, 1975 của đảng CSVN? Tất cả vẫn chỉ là những nỗ lực khai thác trục lợi và âm mưu khống chế toàn khối dân tộc để cho đảng CSVN được sống an toàn và yên ổn trên quyền uy, quyền lực, quyền hành và quyền lợi độc tôn cho riêng họ. Mới ngày nào đây đảng CSVN đă hết lời phỉ báng và lăng nhục khối người Việt tỵ nạn Cộng sản, như họ đă phỉ báng lăng nhục toàn quân và toàn dân Miền Nam trước và sau chiếm được Miền Nam. Rồi ngày nay cũng chính đảng CSVN lại vờ vĩnh gọi cộng đồng tỵ nạn CS này là ‘Khúc ruột thắm thiết’. Đây là một âm mưu để khai thác, trục lợi; tuyệt nhiên không phải một chính sách quốc gia nghiêm chỉnh và thành thật. Đă đến lúc chúng ta cần phân biệt chính sách của đảng (party policy). Khác hẳn với chính sách quốc gia (national policy). Như vậy ‘chiến lược phất cờ hoà giải’ là chính sách của đảng, cho đảng và v́ đảng mà thôi.

T́nh trạng đất nước hiện nay rất lâm nguy v́ lạc lối mà đảng CSVN th́ không cần biết sự lâm nguy này của dân tộc. Họ chỉ ưu tư tới địa vị của đảng mà thôi. V́ thế chiến lược phất ngọn cờ hoà giải không phải đảng muốn thật sự đoàn kết dân tộc mà đoàn kết với đảng mới là quan trọng. Đảng sẽ hoà giải với bất cứ ai nếu họ giúp đảng củng cố địa vị độc tôn của đảng. Đảng càng vững mạnh th́ dân càng khốn khổ. Đảng phải chết th́ dân mới thoát khổ được mà thôi. Dân tộc với đảng là hai con đường nghịch chiều.

Do đó tất cả những ai thực sự muốn ḥa hợp ḥa giải dân tộc th́ hăy coi chừng đảng - bởi v́ dân tộc có chia rẽ th́ đảng mới đứng vững được. Dân tộc mà có ḥa hợp ḥa giải thực sự th́ đảng phải ra đi - đảng đâu muốn thế. Nên luôn luôn đảng t́m mọi cách để làm cho dân tộc càng chia rẽ nhiều th́ đảng càng mừng chừng ấy. Khi đảng kêu gọi đoàn kết dân tộc th́ phải hiểu đảng là dân tộc. Đoàn kết với đảng tức là đoàn kết với dân tộc rồi. Khi đảng tuyên bố ‘phất ngọn cờ ḥa giải để làm cho dân tộc ta đoàn kết nhau hơn’. Điều đó có nghĩa rằng ḥa giải với ngọn cờ đỏ sao vàng do đảng đang phất lên. Một khi trong và ngoài ngước đă đứng dưới lá cờ đó th́ đó mới thực sự là dân tộc được đoàn kết theo quan niệm của đảng. Đây là bộ mặt quỷ quyệt của đảng CSVN được che dấu dưới nhăn hiệu ‘ḥa giải’.

Sau cùng đảng CSVN vẫn nh́n luật nhân quyền và hiện tượng treo cờ vàng ba sọc đỏ khắp nơi tại các tiểu bang Hoa Kỳ là một ‘xúc phạm’ và’ không thể chấp nhận được’. Tại sao dự luật nhân quyền lại làm đảng lo sợ, phẫn chí? Á th́ ra thế đấy. Khi nhân quyền được tôn trọng, th́ đảng mất đi cái quyền hiếp đáp dân tộc, chà đạp dân tộc và tàn độc phũ phàng với dân tộc. Từ sự thật đó mới chỉ cho chúng ta thấy một sự thật thê thảm trong thực tế xă hội và lịch sử Việt Nam. SỰ THẬT ĐÓ LÀ ĐẢNG CSVN LUÔN LUÔN ĐỨNG TRÊN DÂN TỘC VÀ ĐỨNG TRÊN CẢ TỔ QUỐC VIỆT NAM. Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua (1945 - 2003) ĐẢNG CSVN VÀ HỒ CHÍ MINH ĐĂ KHAI THÁC TRỤC LỢI THẬT LẠNH LÙNG TÀN NHẪN TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM - bởi v́ HIẾP ĐÁP ANH EM VÀ HIẾP ĐÁP NGƯỜI DÂN CHÍNH LÀ HIẾP ĐÁP DÂN TỘC. NGƯỢC LẠI TÔN TRỌNG ANH EM VÀ TÔN TRỌNG NGƯỜI DÂN CHÍNH LÀ TÔN TRỌNG DÂN TỘC. KHÔNG CÓ ANH EM VÀ KHÔNG CÓ NGƯỜI DÂN TH̀ KHÔNG CÓ DÂN TỘC, hay hai chữ DÂN TỘC KHÔNG CÓ NGHĨA G̀ CẢ - bởi v́ dân tộc vốn là một danh từ trừu tượng, nhưng dân tộc trở thành một thực thể xă hội khi mối tương quan liên hệ giữa người và người được thiết lập. Mối tương quan này đặt trên nền tảng nào? Có phải nó được thiết lập trên sự hiểu biết cảm thông, ḷng bao dung độ lượng, t́nh yêu, công lư và luân lư đạo đức - hay nó được thiết lập nên từ những độc ác phũ phàng, bạo động, lật lọng, dối trá, bất nhân, bất nghĩa, bất trung, bất tín? HCM và đảng CSVN đă xây dựng mối tương quan liên hệ với hàng ngũ dân tộc của họ trên nền tảng nào? Bởi v́ nếu mối tương quan liên hệ đó có sự cảm thông, có ḷng trắc ẩn bao dung, có luân lư đạo đức và công lư th́ dân tộc này đâu có tan tác, tơi tả buồn bă như ngày hôm nay. Khi những con người nắm quyền uy, quyền lực và quyền hành quốc gia không dùng CON ĐƯỜNG NHÂN NGHĨA để AN DÂN; đă không an được dân mà lại c̣n hiếp đáp dân, độc ác tàn tệ với dân th́ đúng họ là kẻ PHẢN BỘI DÂN TỘC, hay họ chỉ là LŨ BỘI T̀NH của dân tộc.

Hồ chí Minh và đảng CSVN đều biết không dựa vào dân th́ làm sao họ sống được. Dân chính là nguồn sống của họ. Nhưng cũng chính HCM và đảng CSVN sau khi nhờ dân để nắm trọn quyền lực quốc gia lại quay qua lạnh lùng hiếp đáp và hành hạ dân đủ điều. Truyền thống chính trị của Hùng Gia Đại Việt từ ngàn xưa để lại thường dặn ḍ những người đi chăn dân giữ nước phải biết tôn trọng Đức Hiếu Sinh, nghĩa là quư sự sống và mạng sống của muôn dân. Ngày nay HCM và đảng CSVN coi mạng sống và sự sống của muôn dân như cỏ rác - nên ngày nay dân có quay lưng với HCM và đảng CSVN th́ cũng là điều dễ hiểu và khi ấy đảng phải chết.

Đảng CSVN bơi lội trong dân như những con cá bơi trong hồ nước. Nếu hồ nước bị tát cạn th́ bày cá sống vào đâu? H́nh ảnh đất nước VN do đảng CSVN lèo lái như ‘chiếc tàu chập chờn lạc lối trong sương đêm’. V́ thế đảng CSVN không c̣n lựa chọn nào khác là hăy làm cho con tàu dừng lại, bời v́ con tàu đó c̣n cưu mang gần 80 triệu sinh mạng trên đó. Nghĩa là đă đến lúc đảng CSVN phải can đảm thú nhận sự lạc lối lầm đường đó và trao lại tay lái cho cộng đồng dân tộc để họ xác định lại con đường để đi tới cho tương lai. Nhu cầu cấp thiết của lịch sử, là thay đổi tầng lớp lănh đạo quốc gia kém cỏi, độc tài và bất lương hiện nay, bằng lớp người lănh đạo mới có đủ tài năng và đức độ qua một tiến tŕnh dân chủ thực sự. Thay v́ sợ hăi và phẫn chí v́ dự luật nhân quyền th́ hăy thực thi những điều căn bản nhất: tôn trọng tự do, độc lập, tài sản, tính mạng và quyền tự do chính trị của toàn dân. Đó là ư định chủ hướng mới của con tàu.

Lá cờ treo trên con tàu ngày nay là LÁ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ: Cờ Đại Nghĩa của dân tộc. Tuy nhiên hiện tượng lá cờ vàng ba sọc đỏ tung bay phất phới tại các tiểu bang Hoa Kỳ - đối với đảng CSVN là một ‘xúc phạm’ và ‘không thể chấp nhận được’. Đối với đảng CS th́ cờ đỏ sao vàng là lá cờ ‘chiến thắng’ nên họ vẫn muốn sử dụng lá cờ đó để ‘ phất cờ ḥa giải’. Lời nói của người CS phải chăng muốn ngụ ư rằng chỉ có lá cờ đỏ sao vàng mới có thể làm cho dân tộc VN đoàn kết nhau hơn? Không, ngàn lần không và vạn lần không - bởi v́ lá cờ đó chỉ là đảng kỳ, cờ của Mặt Trận Việt Minh, tiền thân của đảng CSVN (Party flag). Đảng CSVN đă sử dụng lá cờ của họ để cướp chính quyền VN vào tháng 8, 1945 và sau 30.4.1975 th́ cưỡng chiếm luôn Miền Nam. Đối với đại khối dân tộc VN th́ lá cờ đỏ sao vàng cũng như cờ đỏ búa liêm là một biểu tượng về một tai nạn khủng khiếp trong lịch sử Việt nam (1945- 2003). Xin phân định giữa dân tộc VN và đảng CSVN đúng là hai con đường nghịch chiều. Đảng càng chiến thắng th́ dân tộc càng đau khổ. Sự thành công, thành danh và thành đạt của đảng hoàn toàn xây trên sự mất mát của dân tộc, sự nhục nhă của dân tộc và sự đổ vỡ thảm khốc của dân tộc này. Chính lá cờ đó là nguyên nhân của sự bất ḥa, nguyên nhân của mọi hận thù và nguyên nhân đă đem đến muôn vàn cái chết đắng cay cho dân tộc VN. Truyền thống chính trị chăn dân giữ nước từ ngàn xưa của Hùng Gia Đại Việt muôn đời không chấp nhận lá cờ đầy cường quyền bạo lực ấy của đảng CSVN, khi họ đă chà đạp lên hồn non nước và đạo lư của tổ tiên và tiền nhân. Làm sao dân tộc này có thể đem cờ của Ngụy Triều cộng sản đă phản bội quê hương để cho hàng ngũ Chính Thống phải phục tùng suy tôn nó? Đó là cái nghịch lư của lịch sử không ai chấp nhận được.

Ngược lại lá cờ vàng ba sọc đỏ có thể được đảng CSVN coi là ‘cờ của ngụy quân, ngụy quyền và ngụy dân’ tại Miền Nam Việt nam. Đó cũng là một hành vi cưỡng từ đoạt lư - bởi v́ lá cờ này đă có trước khi nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Ḥa tại Miền Nam Việt Nam ra đời. Cớ ǵ mà gọi đó là ’cờ của ngụy quân ngụy quyền’ miền Nam ? Sự thật đó là lá cờ mang biểu tượng của một nước Việt Nam độc lập, tự do và thống nhất từ 1948. Đây mới chính là lá cờ của một quốc gia Việt Nam (National Flag) để phân biệt với đảng kỳ của một đảng phái chính trị (political Party Flag), dù đó là đảng Cộng Sản (Communist Party Flag). Chính Hồ Chí Minh và đảng CSVN đă đưa ngọn cờ đỏ búa liềm của quốc tế cộng sản từ Moscow về để vạch ra làn ranh quốc cộng và gây ra cuộc chiến thảm khốc cho đất nước. Họ lạnh lùng vùi dập và phỉ báng HỒN NON NƯỚC mà biểu tượng chính là Lá Quốc Kỳ NỀN VÀNG BA SỌC ĐỎ. Ngược lại, toàn quân và toàn dân Miền Nam Việt Nam, dù phải đối đầu với muôn vàn cái chết đắng cay, vẫn muôn đời trung thành với Lá Quốc Kỳ linh thiêng đó, để cùng chịu chung với HỒN NON NƯỚC những thăng trầm tủi nhục và đắng cay - Cũng như chiến đấu vô cùng anh dũng trong cô đơn dưới lá Quốc Kỳ đó. Chính Tổng thống Nixon đă nói: ’Quân Lực Việt Nam Cộng Ḥa và Toàn Dân Miền Nam Việt Nam đă thắng oanh liệt trong chiến tranh Việt Nam, nhưng đă thua nhục nhă trong ḥa b́nh v́ thái độ vô trách nhiệm của một số dân biểu, nghị sĩ tại Quốc Hội Hoa Kỳ, giới truyền thông, tầng lớp trí thức Tây phương và Hoa Kỳ, cũng như phong trào phản chiến khắp nơi’. (No more Vietnams). H́nh như không có một gia đ́nh nào tại Miền Nam Việt Nam mà không có một hay hai người con thân yêu của họ đă gục chết dưới lá Quốc Kỳ đó. Chính những anh hồn tử sĩ ấy sẽ làm cho hồn non nước trên lá cờ Đại Nghĩa hôm nay linh thiêng hơn và màu nhiệm hơn trong sứ mạng lịch sử của thời đại, là làm cho dân tộc khổ đau này sống lại trong vinh quang.

Trong cuốn Con Rồng Việt Nam của Hoàng Đế Bảo Đại có ghi vào ngày 5-6-1948 trong Hiệp Ước Vịnh Hạ Long. Trước mặt Hoàng Đế Bảo Đại. Ông Bollaert nói:

‘Nước Pháp long trọng công nhận nền độc lập của Việt Nam, được tự do thực hiện nền thống nhất của ḿnh gồm Nam Kỳ, Trung kỳ và Bắc Kỳ’.

Ngày 2.6.1948, chính phủ Nguyễn văn Xuân công bố bản quốc ca và quốc kỳ Việt Nam : Ba vạch đỏ song song tượng trưng cho ba Kỳ (Bắc-Trung- Nam), trên nền vàng là màu của hoàng gia (trang 317).

Trong khi ấy, đối với nước Pháp, Hoàng Đế Bảo Đại giữ căn nguyên chính thống của ngôi Thiên Tử, Ngài nói: ‘Vị trí chính thống này, có lẽ chỉ ḿnh tôi cảm thấy... Hồ chí Minh th́ ư thức được rơ rệt được sự chính thống ấy... lúc nào ông cũng muốn khoác cho ḿnh, nhưng chẳng bao giờ có được, mặc dù tôi không quan tâm tới vấn đề phục hưng ngôi vua. (CRVN trang 311 - 324).

Giá trị chính thống sẽ được toàn dân tôn trọng và nghe theo nếu những người nắm quyền uy chính trị quốc gia không đi ngược lại quyền lợi của dân, nhất là truyền thống chính trị của Hùng Gia và Đại Việt. Đó là nến móng căn bản để chúng ta phân biệt giữa chính thống và ngụy triều. Theo quan niệm của Hoàng Đế Bảo Đại th́: ‘Trên lănh vực quốc gia, một thể chế cho đất nước phải phù hợp với ḷng dân là một vấn đề quan trọng. Danh dự của tổ quốc, buộc chúng ta phải hành động sao cho xứng đáng để được nước ngoài trông vào thấy bộ mặt thực sự của Việt Nam, biết tôn trọng trật tự và tôn trọng công lư. Quyền năng chính trị dù tốt đẹp đến mấy, cũng không có nghĩa lư ǵ, nếu không đem lại kết quả nào trên toàn quốc, người dân c̣n phải ăn đói, và không đủ quần áo che thân’.( CRVN) trang 365). Đây mới đúng hướng đi của NGỌN CỜ ĐẠI NGHĨA..

Từ hơn nửa thế kỷ qua, biết bao nhiêu nhà ái quốc đă đứng chung với Mặt Trận Việt Minh và lá cờ đỏ sao vàng v́ tưởng HCM và Đảng Lao Động thực tâm lănh đạo kháng chiến dành độc lập, nhưng tất cả đă bị HCM và đảng CSVN phản bội. Ngay cả Hoàng Đế Bảo Đại cũng đă hy sinh cả ngai vàng để hy vọng cùng HCM và đảng Lao Động củng cố nền thống nhất do Nhật trao lại 1945. Ngài đă tâm sự: ‘Tôi đă trao quyền và đứng chung với hàng ngũ của họ, chính là để góp phần kiến tạo nền độc lập thống nhất của VN, và để tránh cho dân tộc tôi nội chiến tương tàn. Việt Minh v́ lư do làm tay sai cho CS đă phản lại hy vọng của chúng tôi’.

Sau khi cưỡng chiếm Miền Nam VN, vào năm 1979 Hoàng Đế Bảo Đại trong kiếp sống cô đơn buồn bă tại Paris đă ngước nh́n lại quê hương dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngài buồn bă nói: ‘Đây là một dân tộc đă bị hướng dẫn lầm lạc bởi bọn chăn cừu kém cỏi’... Hỏi dân tộc VN đă được lợi lộc những ǵ. Đă mất cả tự do, lại bị kết án lưu đày, đuổi ra khỏi quê hương đất tổ...’. C̣n quê hương, ngài nói tiếp: ‘Máu đă đổ, tang tóc đă đầy, đớn đau, hận thù 30 năm càng đào hố thêm sâu sắc... Trên b́nh diện luân lư, triết lư của CS quả là độc hại, bởi nguyên lư CS đưa đến sự phá sản về nền móng luân thường đạo lư, mà nước VN đă dày công xây dựng trong suốt 20 thế kỷ qua’. (CRVN trang 561).

Ngày nay, để chứng minh về giá trị chính thống của cờ vàng ba sọc đỏ, chúng tôi phải dở lại từng trang sử cũ để nh́n lại những con người đă khai sinh ra lá cờ đó. H́nh ảnh của các nhà ái quốc Việt Nam đă bị HCM và CS hăm hại và h́nh ảnh của một đấng quân vương của đất Việt vào thế kỷ XX làm tôi ứa nước mắt. Trời ạ! Sao dân tộc này khổ đau đến như thế? Sợi dây oan nghiệt này bởi đâu mà ra. làm sao thời đại này giải cho xong cái sợi dây oan nghiệt đó, khi đảng CSVN không bao giờ muốn dân tộc này đoàn kết cả. Tất cả nỗ lực đêm ngày của họ là tiếp tục xé nát dân tộc này ra từng mảnh. Họ vẫn xúi con bỏ cha, vợ bỏ chống, tôn giáo này chống tôn giáo khác, xúi người quốc nội chống người hải ngoại. Bất cứ chỗ nào có dấu hiệu đoàn kết dân tộc là đảng cho người tới để mua chuộc, xúi siểm, đe dọa, phao tin thất thiệt để đừng ai tin ai nữa.

Cả một dân tộc lúc nào cũng mấp mé bên bờ vực thẳm mà đảng th́ vẫn lạnh lùng chai đá như những kẻ không tim, không óc. Ngược lại với những thái độ của đảng CS, một bậc đế vương đang sống trong cô quạnh, đơn côi vời vợi trong chốn lưu đày nơi đất lạ vẫn muôn đời một ḷng một dạ với quê hương và dân tộc của ông - người đó chính là Hoàng Đế Bảo Đại, và ngài đă thở than: ‘Sự u sầu cô thân chích ảnh. Trong thời gian đó, tim tôi không ngớt đập cùng một nhịp tim với các đồng bào khác đang sống trong lo âu khắc khoải. Tự đặt ḿnh vào hoàn cảnh họ, tất cả tư tưởng của tôi đều hướng về họ, nuôi chung một nguyện cầu hay niềm hy vọng. (Paris tháng 7.1979).

Và người viết lên bản văn này cũng chỉ là một người dân như bao triệu người dân VN khác. Hôm nay v́ sự thật và lẽ phải mà viết. Và đây là một con người như Lư Đông A đă tiên tri thửa nào:

Từ chiến tranh đau khổ và nghèo đói
Từ lam lũ và cheo leo
Từ những phản tỉnh thâm uyên
Từ những thử thách kinh hoàng
Từ những cơn lốc...

... Chúng tôi ra đời và lớn dậy hôm nay để nói với những con người đang cầm cờ đỏ sao vàng để ‘phất cờ ḥa giải’: tại hải ngoại hôm nay, đúng như một giáo sư tại Viện Nghiên Cứu Sử Học Hà Nội đă viết ra mới đây về ngọn cờ đỏ này: ‘Ngọn cờ đă rũ, cờ tang. Tư tưởng HCM đă cáo chung cùng xác ướp của ông ta, và đă đến lúc phải đem thiêu đi rồi. Thiêu xác HCM cùng với thiêu xác Xă Hội Chủ Nghĩa là yêu cầu tất yếu của lịch sử hiện đại Việt Nam’ (Lê Tùng Minh).

Trên đây là lời nói của một trí thức CS, không không phải của chúng tôi. Những ḍng chữ này tôi viết cho chính tôi, cho anh em bạn bè của tôi, và cho sự khổ đau nhục nhă của cả dân tộc này.

Lá cờ đỏ sao vàng đă gây khiếp đảm kinh hoàng triền miên cho cả một dân tộc bây giờ đảng CS lại muốn dân tộc này tiếp tục tôn vinh lá cờ của những kẻ phản bội đó hay sao? Chiếc mặt nạ của cách mạng và cờ đỏ sao vàng đă rớt xuống, mà dân tộc này chưa ra khỏi sự khiếp đảm kinh hoàng th́ làm sao ḥa giải và ḥa hợp để đoàn kết dân tộc được? Nói theo ngôn ngữ biện chứng, cờ của đảng CSVN hiện nay là tiền đề lịch sử (historical thesis), cờ vàng ba sọc đỏ là phản đề của lịch sử (historical antithetis) và đại khối cộng đồng dân tộc VN là tổng hợp đề của lịch sử (historical synthesis).

Chúng tôi- tất cả chúng tôi tôn vinh CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ LÀ CỜ ĐẠI NGHĨA CỦA DÂN TỘC - bởi v́, lẽ giản dị đó là cờ quốc gia Việt nam (national flag), và v́ tất cả những người cha đẻ ra ra lá cờ đó, cũng như tất cả những ai đứng và chiến đấu dưới ngọn cờ đó đều đă bị lá cờ đỏ sao vàng chà đạp và hiếp đáp tận xương tủy, nên ngày nay Hoa Kỳ đă âm thầm và công khai thừa nhận đó là lá cờ của quốc gia Việt Nam và cộng đồng tỵ nạn CS. Đó là một hành vi thật đáng kính và tri ân đến muôn đời của cộng đồng VN hải ngoại với Hoa Kỳ.

Khi lá cờ đỏ sao vàng đă chết trên chính sự chiến thắng của nó - bởi v́ tính cách bội phản của nó với niềm tin yêu của dân tộc thủa nào. Lá cờ đó chính là lá cờ mang biểu tượng của sự chết - chết trong ḷng dân tộc này. Tất cả những ai muốn ḥa giải với lá cờ chết đó th́ đó là quyền của họ. Nhưng dân tộc th́ không.

C̣n đối với dân tộc khổ đau này, lá cờ đỏ sao vàng không c̣n đủ khả năng thổi vào sự suy liệt của dân tộc này một sức sống nữa - bởi v́ sự sống mới làm nên sự sống. Và sự chết không thể đem đến sự sống cho chính nó th́ làm sao nó đem sự sống đến cho người khác? Phải vậy không?

V́ những tham vọng mù quáng của những con người giương cao lá cờ đỏ sao vàng, mà dân tộc Việt Nam phải chịu bao khổ đau oan nghiệt chồng chất. V́ thế, chúng ta phải tôn vinh ngọn cờ vàng ba sọc đỏ như tôn vinh sự khổ đau oan nghiệt mà cả một dân tộc phải hứng chịu và cưu mang suốt nửa thế kỷ qua. Với bao nhiêu triệu con người khả kính đă chết v́ nó, chết cho vị trí chính thống và chết v́ tranh đấu dành độc lập thực sự cho dân tộc, cũng như ngày nay vẫn tiếp tục sứ mạng lịch sử cứu nước và dựng nước để bảo đảm cho sự trường tồn của giống ṇi mà tổ tiên và tiền nhân giống lạc hồng đă trao truyền lại cho đàn con cháu từ bao ngàn năm qua. Chúng tôi tôn vinh lá cờ đó là cờ Đại Nghĩa bởi v́ nó là biểu tượng của sự u uất của ḍng sinh mệnh dân tộc, phải chịu quá nhiều tang thương v́ cảnh cốt nhục tương tàn do bọn phản bội nội xâm cộng sản gây. Và, v́ những người khai sinh ra nó đă chủ trương tiến lên dành độc lập và xây dựng quốc gia TRÊN CON ĐƯỜNG NHÂN NGHĨA ĐỂ AN DÂN . Phất ngọn cờ nhân nghĩa th́ cả dân tộc này sẽ H̉A ĐỒNG, KẾT TỤ để phục sinh lại và để cùng con tàu quê hương hướng về tương lai tươi sáng như Thiên Thư đă định phận cho nó và cho ngọn cờ ĐẠI NGHĨA, CHÍNH THỐNG của dân tộc Việt Nam.
Rút lại ,

Th́ lấy đại nghĩa thắng hung tàn
Lấy chí nhân mà thay cường bạo (NT)

Đó chính là tiếng réo gọi âm thầm của ngọn cờ Đại Nghĩa trong bóng tối âm u, uất nghẹn của Ḍng Sử Mệnh Việt.

CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ: NGỌN CỜ ĐẠI NGHĨA CỦA DÂN TỘC VIỆT

Nguyễn Anh Tuấn

 

 

 


VĂN CHƯƠNG

2022-2023
2021
2020
2018-2019
2017
2016
2015
2014
2013 
2012

Truyện Ngắn

Hồi ức - Một thời chinh chiến 
No Easy Day - Ngày Vất Vả


Nụ cười đầu năm  
Luận về nghệ thuật lănh đạo  
Lá cờ vàng ba sọc đỏ 
Nhìn lại cuộc chiến Triều Tiên 1950 – 1953  
T́nh h́nh Việt Nam sau Hiệp Định Geneve  
Những trang sử hào hùng của HQ/QLVNCH  
CSVN hứa hẹn nhân quyền... 
Âm mưu cưỡng chiếm Hoàng Sa của TC  
Bài viết hay về nước Mỹ  
Đại Tá Võ Văn Xét - Thân phụ BK Vơ Khắc Hiệp 33  
Chuyện "THẦN B̉BOUL"
Ông già Noël mắt một mí
Christmas in the communist re-education camp
Không món quà nào hơn
Kẻ đào ngủ
Quốc Học
Tưởng nhớ Việt Dũng
Bài thánh ca buồn  
Những mảnh đời trên một chuyến "Xe Đ̣"  
Mùi áo lính  
Ngàn đời nhớ anh  
Kư ức vùng Hỏa Tuyến  
Ba vị đại tá VNCH là những nhạc sĩ tên tuổi  
Mầy c̣n nhớ không?  
Tiếng Việt ḿnh ngộ quá!  
Về thăm cố hương  
SEAL của Mỹ bắt giữ thủ lĩnh hàng đầu của Hamas 
Một thoáng mùa thu về trên xứ Huế  
Con người thực Anthony Fauci
Một giọt dầu loang  
Sau khi chết, chúng ta về đâu?  
Giỗ cho 300000 quân sĩ đă chết trong chiến cuộc VN
Phút cuối Tân Lâm  
Lễ viếng mộ 81 tử sĩ Nhảy Dù  
Người Nhật/Người Lào & Người Việt  
Chuyện chú A Tỷ và Tiểu Thanh  
Sự thật về lực lượng Hamas  
Người việt nam hèn hạ  
Giết cho đủ chỉ tiêu!  
Một nét chữ, một đời người 
Chàng lính binh nh́ bị khiển trách v́ giày bẩn  
Lần đầu nhập trận  
Nói tiếng Anh kiểu này...

Những món nợ phải trả  
Cờ Vàng 3 sọc đỏ - Ngọn cờ đại nghĩa của dân tộc Việt  
Hồng nhan  
Cô Lành về Quảng Nam 
Những người 50-80 tuổi nên đọc  
Những mùa Trung Thu  
Đường vào Học Viện Không Quân Hoa Kỳ 
Mỹ vào VN ‘lần hai’ và các bài học cho hôm nay  
Việt kiều mới ở xứ người  
Trả lời câu hỏi về cuộc bại trận của QLVNCH  
QLVNCH  1968 - 1975 
Hỏng rồi tiếng nước tôi!  
Dốt hay nói chữ
Tiến tŕnh bầu cử tại Hoa Kỳ  
Những ngày tháng cũ  
Người hùng chỉ huy trận chiến Long Tân vừa qua đời 
Thảo tím  
Lại nước mắm  
Ngu như lợn  
Long Tân Day  
Kỷ niệm 50 năm chiến tranh Việt Nam  
Tưởng nhớ Anh Vân - Quách Tố Vương  
Gửi trứng cho ác  
Hoàng Ngọ 
Số phận nào cho kẻ thua trận?  
Nghệ thuật chôn sống 
Lữ Đoàn III Nhảy Dù Quảng Trị năm 1972  
Để thấy vợ ḿnh dễ thương hơn nhiều..  
Trường xưa

Đường chiến binh  
Nhà khoa học gốc Việt được vinh danh...  
Giấc mộnh kinh hoàng  
Nhạc sĩ Từ Cộng Phụng  
Thư số 141a gửi ngư2i ơlính QĐNDVN 
Đêm truy điệu  
Bà già Ba Tri  
Một đời Kỵ Binh, hiên ngang, lẫm liệt  
Sự ra đời của ngày lễ Độc Lập Hoa Kỳ 
Thương tiếc một bác sĩ quân y  
Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh ở Melbourne, Úc,,, 
Câu Chuyện Về Jacky Ly  
Nhớ lại một ngày vui  
Người ta đi lính mang lon  
Đắng cay của một người tù  
Để thấy thương vợ nhà hơn  
Cuối cuộc hành tŕnh 
Áo học tṛ và áo trận
Câu chuyện ngày xưa
Đừng bao giờ...
Những âm thanh tuổi thơ
Vài nét về QLVNCH và ngày Quân Lực 19/6
Tháng sáu trời mưa
Thanh Tâm Tuyền, giữa ḷng cuộc đời
Người lính Mỹ nay ở đâu?  
Giọt hạnh phúc trong đáy ly!  
Đói !
Ngày Chiến Sĩ Trận Vong ở thủ đô Mỹ
Nhân lễ Chiến Sĩ Trận Vong Mỹ, nhớ....
Ngày Chiến Sĩ Trận Vong,’ tưởng nhớ chiến sĩ VNCH
Nói phét!
Thuyền đắm giữa khơi
Khi sa cơ mới biết ai là bạn...! 
Quốc hội TB Florida ban hành Nghị Quyết Vinh Danh..  
Nhật Bản trong tôi
 
Tôi viết cho anh - Người "Chiến sĩ áo đen VNCH"  
50th Anniversary of the Vietnam War
 
Quân Đội Úc trong chiến tranh VN  
Bản án tử h́nh
Ḍng sông, ḍng đời  
Một thành phố mất tên  
30 Tháng Tư, lời xin lỗi muộn màng  
Tuẫn tiết 
Những kẻ xa quê
Hồi đó tụi mày ở đâu?  
Quên sao được ngày 30 tháng 4 – 1975  
Giờ phút cuối cùng của đồi Tăng Nhơn Phú  
Ca hát với ma 
Gă bất cần 
Những thống khổ bi hùng  
Những h́nh ảnh không in ra được  
Thầy đồ 
Truyện về lính - Tự truyện của một phi công  
40 năm t́m bạn
Một mối đau chung, nhiều lối nh́n khác biệt!  
Trường Sa tháng 4 năm 1975  
Ngày Quân Đoàn I “tan hàng”  
Thảm họa di tản từ Miền Trung Tháng Ba 1975  
Người lính năm xưa  
Tướng VNCH tù trên 17 năm  
Hai lá thư 
Tiểu sử Lữ Đoàn 1 Nhẩy Dù 
Huynh đệ chi binh
An Dương  
H́nh ảnh một buổi chiều  
Mẹ! Hiền phụ của ông Bảo!  
Nhà già... chào mi!  
Tôi là người nước nào?  
Giờ phút …hấp hối cuả 1 thành phố  
Chuyện xưa đến nay vẫn đúng  
Cuộc đời và sự nghiệp ca sĩ Quỳnh Giao  
Trên đồi gió  
Con nhà nghèo trở thành hàn lâm kỹ thuật Mỹ  
Vị Tổng Thống giữ chức vụ lâu nhất Nước Mỹ  
Đồi xưa, núi cũ  
Đoạn đường kỷ niệm thời thơ ấu  
Người điệp viên giỏi nhất của VNCH & CIA  
Cái nh́n mới về VNCH
Cơn ác mộng  
Chặng đường quê hương  
Máu đào nước lă  
Những quả ổi cuối mùa  
Đời đi dạy tại Canada  
Tiếng Việt Sài G̣n cũ  
Tác giả 'Dư âm' qua đời ở tuổi 95
Giận cá chém thớt hay giận thớt chém cá ?  
Chế Lan Viên Gato!  
Thắp nhang sao mà vẫn căm thù người chết  
Để tang cho sách  
Đồi Charlie: Người đi, linh hồn ở lại  
Mẹ Việt Nam 
Trước thềm xuân hoà b́nh
Cái áo của thầy tôi  
Hiệp định Paris 1973 - 2023 - 50 Năm nỗi đau...  
Trầm Tử Thiện - Người chép sử lư vong...  
Mâu thuẫn quân sự và chính trị Mỹ về cuộc chiến VN  
Tử sĩ Hoàng Sa  
Hương vị ngày xuân  
Nhớ lại cái tết năm xưa  
Bài viết dành cho kẻ mở miệng là tiếng “Ba que”
Mùa xuân hạnh ngộ
Sài G̣n của tôi
Viết về một người bạn vừa nằm xuống
Vĩnh biệt nhạc sĩ Ngọc Chánh  
Xuân về, nhớ Quê Hương  
Đời đi dạy  
Hãy để Cha sống những ngày cuối cùng ...  
Trạng Quỳnh và loại dân khí thấp kém 
Khi vợ vắng nhà  
Kết quả bầu cử tiểu bang Victoria, Úc  
Thạch Lam  
Người chị cao cả Phạm Thị Thàng  
Tâm sự của một Việt kiều
Gánh hoàng hoa  
Chiếc huy hiệu hoa sen trên đại lộ kinh hoàng  
Hồi c vngười Cha btù  
Tiếng Anh dm!  
Nằm chơi  
Chứng nhân một sự kiện lịch sử  
Ngộ đạo đất trời  
Xứ khỉ khọn
Sài G̣n thoáng nhớ  
Ông già đạp xích lô  
Chuộc lương tâm  
Đất nước lạ lùng  
Những giọt mưa trên vùng đất khô cằn  
Chân dung văn nghệ sĩ Việt...  
Sài G̣n của tôi sẽ trở lại…  
Ông già bán trứng  
Melbourne: Kỷ niệm Chiến Thắng Long Tân  
Câu chuyện ngày xưa  
Chiếc Rolex ân nghĩa
Giở trang nhật kư, nhớ về bạn xưa  
Nén hương ḷng  
Đám Cưới …chi lạ  
Bông lúa cúi đầu  
Kỷ niệm 60 năm Quân Đội Úc tham chiến VN  
Ngày vui khó quên
Cộng sản là thế đấy!  
Nhiễm Virus Corona 2019 
GS Nguyễn Ngọc Huy & Lm Cao Văn Luận tiết lộ...  
Xao ḷng bởi một từ "Em"  
Hiệp định Genève (20-7-1954)  
Mơ ước b́nh thường  
Phi công Việt là anh hùng nước Pháp  
Viết cho người sắp ra đi...  
Đôi lời về Cung Tiến Nhạc Sĩ hay Kinh Tế Gia ?  
Môt chuyến đi Hawaii  
Vinh danh người vợ tù chính trị VNCH tại Little Saigon

Cái miệng  
Phá thai là giết người 
Cha tôi, người lính Việt Nam Cộng Ḥa  
Những người năm cũ 
Ngày tự phụ  
Màu mắt hoàng hôn  
Paris có ǵ lạ không em?  
Không quên người chiến sĩ QLVNCH  
Tản mạn Huế
Nước mắt chiều xuân  
Nước mắt giữa Trùng Dương 
Cuộc đời & sự nghiệp của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông 
Người tù kiệt xuất  
Câu chuyện về một lá thư  
Ra biển gọi thầm 
Nỗi buồn ngày 30 tháng tư  
Tháng Tư....  
Bài ca của người du tử  
Lời sau cùng nói với tuổi trẻ  
Quên sao được ngày 30 tháng 4 – 1975  
Hai người lính Dù  
Văn Học miền Nam tự do 1954-1975 
Xe tăng Nga làm được ǵ ?

Giă từ vũ khí  
Giờ phút cuối cùng  
Văn Quang, người vừa khuất nẻo Sài G̣n...  
Những tấm chân t́nh 
An Lộc & Ukraine chiến trường lịch sử 
Hải quân Ukraine chiến đấu  
Trông gịng sông Vị
Ngày xa Đà Nẵng  
Chuyện của một cựu binh Mỹ gốc Việt  
Kư hiệu học và "lơ là lơ láo"  
V́ sao chiếc áo cần có 5 cúc ?
Duyên phận và mệnh số  
Thu, hát cho người và giai thoại  
Thương về Ukraine  
Liên hội BĐQ Texas mừng xuân Nhâm Dần 2022  
Đời lính  
Vinh quang trên chiến hào  
Sự thành công của người Việt tị nạn  
Một chuyến công tác Cam Ranh  
Lá đại kỳ An Lộc  
Chém chết một người là kẻ sát nhân  
Chuyện xưa của tôi và bạn bè kbc 4100  
Sứ mệnh văn hóa  
Thư số 124a gởi NLQĐNDVN  
"Người vợ" là một vĩ nhân
Tết với TPB VNCH và mong ước tuổi xế chiều
Khó quên cái Tết năm nào  
Xuân Sang- Xuân Sến 
Năm Cọp nói chuyện… Bia 
Đêm xuân trên vùng biển chết 
Thương chùm Hoa Khế  
Tôi đậu bằng … lái xe !
Về ca khúc "gái xuân"  
Thức tỉnh  
Tử sĩ Hoàng Sa  
Hồi kư trận hải chiến Hoàng Xa  
Khi bài thơ Hoàng Sa vượt vĩ tuyến 17 vô Nam  
26 truyện thật ngắn  
Tuổi già viễn xứ  
Nguồn gốc của cách nói “nam tả nữ hữu”  
Chiến dịch B́nh Tây  
Trận hải chiến giữa HQ VNCH và HQ Trung Cộng  
Truy lùng cục miền Nam trên lănh thổ Kampuchia
10 địa danh nổi tiếng trong âm nhạc miền Nam  
Trả lời vài câu hỏi về cuộc bại trận của QLVNCH  
Cậu bé chăn trâu trở thành đại điền chủ giàu nhất
Lạc giữa mùa xuân
Một Thoáng “AT ... TEN”