Tập Truyện Thuyền Đời
Passage to Freedom
Thuyền Đời - Đêm vẫn đen Audio
Đất nước tôi!
C̣n nhớ mùa xuân
Tết
Thuyền Đời - Cuộc đời Audio
Thuyền Đời -
Con thuyền Audio
Thuyền Đời - Xuân quê hương Audio
Ḍng sông quê hương - Ḍng Cửu Long
Ngày oan trái! -
Audio
Đất nước tôi -
Audio
Khi người tù trở về
Tiếng trống Mê Linh -
Audio
Chuyện cuối năm -
Audio
Màu áo cũ -
Audio
Mang theo quê hương
-
Audio
Trong
âm thầm c̣n nhớ ai! -
Audio
Sài G̣n là đây sao em!
- Audio
Chuyện trăm năm -
Trên quê hương
-
Audio
Chuyện
trăm năm - Một ngày -
Audio
Trăm đắng ngh́n cay -
Audio
Chiếc áo Bà Ba -
Audio
Giữa đồng xưa -
Audio
Áo trắng -
Audio
Gửi nơi cuối trời -
Audio
C̣n nhớ mùa xuân -
Audio
Từ một chuyến đ̣ -
Audio
Dêm thánh vô cùng
-
Audio
Khi mùa đông về -
Audio
Noel năm nào -
Audio
Khúc quân hành -
Audio
Cho ngàn sau -
Audio
Ngh́n trùng xa cách
-
Audio
Rồi
lá thay màu -
Audio
Con chim
biển 3 - T́m về tổ ấm -
Audio
Con
chim biển 2 - Trên biển khơi -
Audio
Con chim biển 1 - Tung cánh chim
-
Audio
Đốt sách ! -
Audio
Đi học
Sài G̣n
-
Audio
Thầy Chín - Audio
Đi buôn - Audio
Khi tôi về -
Audio
Làng tôi -
Audio
Sao em không đến
-
Audio
Anh đi! -
Audio
Vỉa hè đồng khởi
-
Audio
Ngày đại tang
Chuyện mất chuyện c̣n
Con chim Hoàng Yến
-
Audio
Nhớ cả trời Việt Nam
C̣n thương quê hương
tôi
Tôi muốn mời em về
Chuyện Tết
C̣n nhớ không em?
Trên đồi Tăng Nhơn Phú
-
Audio
Remember!
Cánh chim non -
Audio
Đốt sách
Buổi tựu trường
Đêm trắng
Nước mắt trong cơn mưa
Trăm đắng ngh́n cay
Con đường
tôi về
Hăy c̣n đó
niềm tin
Chiều ra biển
Những đứa con đẽ muộn
Một thời kỷ niệm
Băi tập
Bước chân Việt Nam
Người lính già
Để nhớ
Đi buôn
Ngày anh đi
Kỷ niệm xưa
Rồi tết lại đến
Bài thánh ca buồn
Tears of pride
We remember
Vui - Buồn … Ngày
hội ngộ 44 năm khoá 8B+C/72
Mùa hè đỏ lửa
Dư âm ngày hội ngộ
44 năm tại California
Có chuyến bay
Lời ca
Quỳnh Hương diển tích
Để nhớ để
quên
Cờ ḿnh!
Khắc chữ Tự Do
Mai cai hạ
Củ khoai ḿ
Khinh Binh 344
Tết
Ba buồn quá buồn
Bệnh, lệ rơi tuôn
Chết lan, Tầu ác
Nghèo túng, Chệt cuồng
Run trời chuyển động
Khiếp đất xoay guồng
Lạy xin, đầu cúi
Cầu diệt dịch huông – Phương Hoa
Sau 1026 năm đô hộ qua 4 kỳ Bắc thuộc, giặc Tàu vẫn không đồng hóa
được dân tộc Việt Nam.
Tổ tiên ta trong những thời ấy Quân và Dân đều một ḷng chống giặc
ngoại xâm.
Ngày nay bọn Hán cộng đă khôn hơn, thủ đoạn, quỷ quyệt hơn, nhưng
điều tệ hại nhất là bọn cộng sản Việt Nam v́ muốn giữ đảng nên đă âm
thầm bán nước, bán biển dù biết rằng họa mất nước và diệt chủng sẽ
đến với dân tộc ta, một dân tộc đă đánh đuổi giặc tầu đến cả mười ba
lần.
Cho đến hôm nay đảng cộng sản Việt Nam gần như đă bị bọn tầu đỏ hoàn
toàn khống chế trên các phương diện chính trị, kinh tế, giáo dục, xă
hội.
V́ đă tiên liệu được phản ứng của dân nên chúng đă ra sức ngăn chặn,
trấn áp, bắt bớ, bỏ tù khi người dân đứng lên phản đối.
Suốt trong chiều dài lịch sử lập quốc chưa bao giờ có một tập đoàn
tay sai thái thú nào đă đàn áp dân đắc lực như bọn cộng sản Việt
Nam. Chúng đă và sẽ liên tục cướp đất của dân để dâng cho bọn tầu
cộng.
Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, CSBV thường mập mờ trong các
cuộc chiến dành độc lập để độc quyền tiếm công đầu, có thể đan cử
sau đây:
* Việc chống Pháp, Nhật không phải chỉ có đảng viên cộng sản tham
gia, mà có những thành phần không CS; bằng chứng là sau khi Pháp rút
lui th́ một số người từng tham gia kháng chiến đă rời bỏ hay không
những không theo đảng CS, mà lại tích cực chống đối, như Ô. Hoàng
Văn Chí đă viết quyển "Từ Thực Dân đến Cộng Sản" để cho thấy rơ
những tội lỗi của các lănh tụ CS đối với nhân dân Việt Nam.
* Dù đảng CS có công chống Pháp để Việt Nam được tự chủ đi nữa, th́
việc này không thể là lư do để đảng CS tiếp tục cai trị đất nước từ
thế hệ này sang thế hệ khác, theo lối cha truyền con nối của những
triều đại vua chúa thời xưa. Đă là một chế độ "dân chủ" th́ người
dân có quyền lựa chọn những người lănh đạo. Cho tới nay, nhân dân
Việt Nam không có được một cuộc bầu cử không do đảng CS sắp xếp và
chấp thuận người ra ứng cử.
* Trong khi nhân loại trên thế giới đă thấy rơ những sai lầm và thất
bại của chế độ CS và những nước theo chế độ CS trước đây đă từ bỏ
chủ nghĩa CS và chủ hóa đất nước họ, Việt Nam ngày nay vẫn phải theo
chủ nghĩa Mác-Lê cùng với Trung Cộng và Bắc Hàn. Điều này cho thấy
Việt Nam không thể thoát khỏi gọng kềm của đảng CS Trung Hoa nếu c̣n
ở dưới sự cai trị của đảng CSBV.
* Chế độ cai trị theo chủ nghĩa CS với lề lối độc tài của Stalin và
Mao của đảng CSBV đă gây biết bao tang thương cho nhân dân Việt Nam,
từ những cải cách ruộng đất, đến việc mị dân để đưa đồng bào cả hai
miền Bắc Nam vào một cuộc chiến thảm khốc. Những dối trá, những thủ
đoạn tiêu diệt những người bất đồng chính kiến, chánh sách cai trị
bằng công an, cán bộ nằm vùng, những vụ cướp đất của dân chúng bởi
các đảng viên, đă khiến người dân Việt Nam không c̣n tin tưởng vào
chánh quyền và cũng không tin cậy một ai, v́ đâu đâu cũng có công an
ḍm ngó. (Góp ư của BS Nguyễn Quyền Tài, Liên mạng Người Việt Tự do
Toàn cầu).
Trên bước đường đấu tranh v́ quốc gia dân tộc và dân chủ cho đất
nước, chống Cộng sản, chúng ta hầu như phải đối mặt với những diễn
biến bất ngờ có khả năng bị vướng mắc vào những sự kiện hoặc t́nh
tiết mang tính cục bộ, cho nên trong sách lược đấu tranh, chúng ta
cần nên luôn luôn phải tự cảnh giác, dự trù phân biệt rơ rệt những
phản ứng mang tính chiến thuật và kế hoạch hành động nhằm mục tiêu
chiến lược lâu dài.
1- Kiểm điểm và nhận diện thực lực đấu tranh
Trải qua 47 năm từ khi Cộng sản Bắc Việt xâm chiếm miền Nam Việt Nam
cho đến nay, ước lượng đă có khoảng ba triệu người Việt rời bỏ đất
nước, sang định cư ở nước ngoài, trải rộng từ Âu Mỹ sang Úc, Á. Tùy
theo các thể chế chánh trị khác nhau nhưng thuộc thế giới tự do, các
nước tạm dung này nói chung đều tạo điều kiện cho người Việt tỵ nạn
cố gắng vượt qua những khó khăn hiển nhiên ban đầu, đạt được một
cuộc sống vật chất tương đối ổn định, trong khi bà con thân thuộc
tại quê hương phải sống triền miên trong đói nghèo dưới một thể chế
chánh trị kềm kẹp khắc nghiệt sắt máu, tập trung củng cố đặc quyền
cho một giai cấp cán bộ cộng sản nắm giữ quyền sinh sát trên cơ sở
công thức "Đảng lănh đạo, Nhà nước quản lư" kèm theo chiếc bánh vẻ
dối trá "Nhân dân làm chủ"!
V́ nhu cầu sống c̣n trên đất lạ quê người, người dân Việt tỵ nạn
không c̣n con đường nào khác hơn là con đường phấn đấu gian khổ, cực
lực lao động mưu sinh tạo dựng lại sự nghiệp, mở đường cho bản thân
và cả con cháu thăng tiến qua con đường học vấn hội nhập hướng về
tương lai.
2- Thành quả thật là rỡ ràng.
Chỉ trong khoảnh khắc thời gian không bao lâu, đă thấy xuất hiện
khắp nơi, ở các nước tạm dung, một số khu phố với các cửa hàng doanh
nghiệp hầu như ngành nào cũng có, thể hiện bản sắc Việt Nam qua các
bảng hiệu bằng tiếng Việt. Nổi bật nhất có thể ghi nhận là các văn
pḥng luật sư, bác sĩ, nha sĩ, địa ốc, điện toán,… cung ứng các dịch
vụ đ̣i hỏi tŕnh độ đào tạo trường lớp đại học có chọn lọc, chứng tỏ
tiềm năng hội nhập và thăng tiến của con người Việt Nam ở xứ người.
Một số hàng quán phục vụ ăn uống, giải trí vui chơi do chính người
Việt làm chủ cũng đua nhau nở rộ theo thời trang, nói lên tính trù
phú sung túc về vật chất của người dân Việt tỵ nạn bên cạnh những
cộng đồng thuộc các sắc dân khác. Khuynh hướng hưởng thụ vui chơi
này hẳn nhiên cũng có những mặt tiêu cực làm nảy sanh một giới cả
trẻ lẫn già sa vào ṿng tiêu cực v́ đồng tiền mà phải lao vào cảnh
tù tội vốn không dung tha cho ai phạm luật cả.
Tuy nhiên, song song, cũng đă h́nh thành và xuất hiện các hội đoàn
thuộc các ngành nghề khác nhau về văn hóa, xă hội, giáo dục v.v…, kể
cả hải lục không quân trong hàng ngũ quân lực Việt Nam Cộng ḥa, quy
tụ các thành viên, các đồng đội, đồng nghiệp đă từng chen vai sát
cánh sống chết bên nhau trong nghề nghiệp, trên chiến trường, ở quê
nhà.
Người ta t́m lại nhau, để ăn uống, để trao đổi thông tin cùng chia
xẻ những vui buồn và nhất là những kỷ niệm tủi nhục trên bước đường
lưu vong. Từ đó, các cộng đồng người Việt tỵ nạn đă được tổ chức
thành những bộ máy quản lư điều hành theo quy chế theo khuôn khổ quy
định của nhà nước Hoa Kỳ, tạo căn bản pháp lư cho các sinh hoạt công
cộng, ḥa nhập vào ḍng chính lưu của xă hội bao quanh đồng thời
khai thác hưởng dụng dịch vụ y tế, xă hội hiện có của nhà nước nầy.
Tại Hoa kỳ, địa danh "Little Saigon" được chánh thức công nhận đặt
cho một thành phố có khoảng hơn ba trăm ngàn người Việt sinh sống
tại Nam California (Hoa Kỳ), mệnh danh là "thủ đô của người Việt tỵ
nạn" mang lại niềm tự hào dân tộc, nhưng đồng thời cũng nhắc nhở và
gợi lại h́nh ảnh đau thương của một thủ đô đă bị đánh mất về tay
Cộng sản xâm lược ở quê nhà từ tháng tư năm 1975 và nay đă bị Cộng
sản đổi bằng tên Hồ Chí Minh.
Đột nhiên, vào tháng 1 năm 1998, cũng tại Little Saigon kể trên, đă
nổ ra "vụ Trần Trường". Trần Trường vốn cũng là một người Việt tỵ
nạn, nguyên đă lập ra được một cửa hàng khai thác dịch vụ bán và cho
thuê băng video ở khu phố Bolsa, đă lặng lẽ treo h́nh Hồ chí Minh và
cờ đỏ ngôi sao vàng Việt nam Cộng sản trong cửa hàng. Hành động này
đă đánh thức bà con Việt trong vùng, nổi lên một phong trào tự phát
ít ai ngờ là đă kéo dài đến 52 ngày đêm, quy tụ có ngày đến hơn mười
ngàn người trong đó, có cả những người từ các địa phương xa đến, nói
lên sự phẩn nộ của người dân Việt tỵ nạn căm thù Cộng sản.
Sự kiện này cũng đă phơi bày ra ánh sáng một thực tế không ai có thể
phủ nhận được là trong các cộng đồng người Việt tỵ nạn có những
thành phần cộng sản mà giới b́nh dân thường gọi là "bọn Việt cộng và
Việt gian nằm vùng". Sự xâm nhập của Cộng sản nằm vùng vào trong
cộng đồng người Việt tỵ nạn ở các nước tạm dung nói chung và tại Hoa
kỳ nói riêng, đều phát xuất từ các nguyên nhân khách quan và chủ
quan. Cần nhớ rằng trong hàng ngũ các thuyền nhân vượt biên, CSBV,
theo một kế hoạch đă định sẵn, đă có tổ chức gài người của họ vào,
nhứt là trong nhóm người Hoa gọi là "các nạn kiều" được CSBV cho ra
đi theo diện bán chánh thức, mở ra rất nhiều khả năng thương lượng
điều kiện tương nhượng để đôi bên cùng có lợi.
Ngay trong diện H.O. dành cho các cựu tù nhân chánh trị, được phép
ra chánh thức ra đi, bao gồm các quân nhân, công chức Việt Nam Cộng
ḥa đă bị Cộng sản lùa vào các trại tù cải tạo, rồi được thả về,
cũng có các thành phần Cộng sản làm ra và sử dụng "Giấy ra trại" giả
lấy tên những trại viên xấu số đă chết trong thời gian giam cầm, để
làm hồ sơ xuất ngoại, cho đến nay không bị phát hiện. Rồi từ đó, qua
ngả kết hôn với người Việt tỵ nạn, các thành phần Cộng sản nầy cũng
đă thu xếp cho con cháu và cán bộ trà trộn vào. Ngoài ra cũng cần
phải nói thêm là CSBV lợi dụng khe hở trong vấn đề tôn giáo của
chánh phủ Hoa Kỳ, v́ thế cho nên, trong hiện tại, chúng ta thấy
trong các chùa chiềng, nhà thờ…chấp chứa bao nhiêu tu sĩ “giả mạo”
sang Mỹ dưới “nhản hiệu” …du học qua visa “tôn giáo”.
Theo lư lẻ thông thường, vụ Trần Trường đă gióng lên tiếng chuông
báo động và cảnh tỉnh đối với ngụi dân Việt tỵ nạn rằng đă đến giai
đoạn CSBV đă chứng tỏ, qua hành động, sự hiện diện của chúng tại các
nước tạm dung, bắt đầu công khai thực hiện sách lược lũng đoạn hàng
ngũ người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ rồi. Và nhiều người đă tiên đoán sự
kiện nổi bật này chắc chắn sẽ có tác dụng nung nấu và phát huy thêm
tinh thần tranh đấu chống Cộng sản tại đất Nam Cali và sẽ lan rộng
khắp nơi.
Nhưng những ǵ thực sự diễn ra sau đó không đúng như người ta tiên
đoán, bởi lẽ những làn sóng chống đối nổi lên tiếp đó không tập
trung vào đối tượng CSBV, mà lại dội trở ngược vào sự lấn cấn nội bộ
bao quanh việc quản lư thùng tiền do đồng bào đóng góp trong các
buổi tụ họp đêm ngày đả đảo tên Trần Trường! Sự chống đối này làm
phát sinh lời qua tiếng lại ồn ào đả kích lẫn nhau giữa các nhân vật
có liên quan, có tác dụng gây rạn nứt trong nội bộ người dân Việt tỵ
nạn, dư luận quần chúng nói chung; rồi cũng lần hồi từ từ lắng dịu
qua thời gian, và đâu cũng vào đấy.
Từ thời c̣n sanh tiền và tranh đấu, mô h́nh đấu tranh của Giáo sư
Nguyễn ngọc Huy lưu lại:
* Phân công rơ rệt trong tổ chức;
* Hải ngoại yểm trợ kể cả việc huy động hậu thuẩn của quốc tế;
* Xây dựng thực lực trong nước.
Hiện tượng phân hóa mang tính biểu kiến. Bịnh ấu trĩ (Maladie
enfantine) trong đấu tranh chống Cộng sản là bước đường tự nhiên
trên bước đường đấu tranh phát triển và hội nhập.
3- Xác định mục tiêu vĩnh cửu trên bước đường đấu tranh
Những người Việt thành tâm yêu nước mà chúng tôi mạn phép mệnh danh
là những người Việt yêu nước chân chánh, cần được phân biệt hẳn với
người Việt Cộng sản yêu nước giả hiệu. Những diễn biến lịch sử xảy
ra trong những thập niên qua đă cho mọi người thấy rơ thủ thuật gian
trá của CSBV trong việc vận dụng chiêu bài "yêu nước" triệt để khai
thác tinh thần dân tộc vốn đă nằm trong huyết quản của mọi người dân
Việt b́nh thường.
Từ đó, chiêu bài trên được tô vẻ thêm với thêm khẩu hiệu "yêu nước
là yêu chủ nghĩa xă hội" kêu vang, kích động đóng góp sức lao động
hy sinh hết ḿnh, thực sự chỉ càng ngày càng củng cố quyền lực và
quyền lợi của một cấu trúc đảng viên cộng sản chặt chẽ ăn chịu với
nhau, trên cương vị là tư bản đỏ bóc lột tận xương tủy người dân bị
khép vào khuôn khổ của một chánh sách toàn trị không tài nào cất đầu
lên nổi.
Những bài học lịch sử:
* Chiến tranh chống thực dân Pháp;
* Thỏa ước Fontainebleau để tạo chỗ đứng tiêu trừ phe quốc gia;
* Loại trừ Phan Bội Châu và các thành phần quốc gia;
* Liên minh công nông;
* Chánh sách đấu tố cải cách ruộng đất;
* Xâm lược quốc gia Việt Nam thực áp đặt chế độ cộng sản theo chiến
lược toàn cầu của cộng sản quốc tế do Liên Sô và TC cầm đầu.
Tṛ chơi dân chủ không xa lạ ǵ với quy luật đào thải.
Mặc dù Nghị quyết 36 vẫn lừng lững qua nhiều bẩy sập như tiền tài,
“một chỗ đứng” ở Việt Nam …”ngày mai”, hoặc cuối cùng là bị
“blackmail” qua người đẹp chân dài v.v…, người Việt hải ngoại cần
nên tự nhũ là mục tiêu cuối cùng là xóa bỏ vĩnh viễn cơ chế chuyên
chính vô sản của CSBV.
Trong suốt 45 năm qua, chúng ta đă thấy và “sáng mắt” biết bao đoàn
thể, nhóm tranh đấu giống như con trốt từ trên nền đất xoay chiều
cuốn hút, ngày càng lên cao; để rồi cuối cùng bị CSBV bỏ lại, sau
khi đă “vắt chanh hết nước” hay hoàn tất một mục tiêu ngắn hạn nào
đó của chúng.
Đó là những tổ chức và thành phần theo đuổi mục tiêu giai đoạn CSBV,
để rồi cuối cùng cũng bị… đem con bỏ chợ.
Xin ghi lại trong cuốn “Tái suy ngẫm văn hóa truyền thống Trung
Cộng” (xuất bản 2009) Tiêu Kiện Sinh viết: “Tuy đă trải qua mấy chục
năm cải cách mở cửa, người Tàu vẫn chưa có được nhận thức tỉnh táo
về lịch sử nền văn minh của ḿnh, chưa làm rơ đâu là tiên tiến, văn
minh, đâu là lạc hậu, dă man. Đây chính là nguyên nhân sâu xa khiến
TC lúng túng trên bước đường phát triển khoa học kỹ thuật”.
Việt Nam chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn hóa truyền thống Tàu, v́ thế
lẽ tự nhiên CSBV chỉ quan tâm tới việc người Hoa đánh giá, kế thừa
và phát huy nền văn hóa truyền thống của họ ra sao; qua đó có thể
thấy được do đâu Việt Nam cũng lạc hậu măi về KHKT. Vừa lạc hậu về
khoa học kỹ thuật lại măi “đi tới đi lui” với triết lư Mát – Lê Ninh
ưu việt, làm sao có thể đưa con tàu Việt Nam ra …biển lớn được. Đó
mới thực sự là một tội ác của CSBV đối với dân tộc.
Thưa Bà Con,
Gương tày liếp c̣n đó!
Gương phản bội dân tộc, bán ḿnh cho TC của CSBV c̣n đó!
Và những người con Việt c̣n lại của chúng ta đă thấy, đă sống qua
các giai đoạn trên, chắc chắn sẽ tồn tại với dân tộc, với đất nước
gồm những phần tử cốt lơi tinh hoa, can cường gắn bó với mục tiêu
vĩnh cửu của dân tộc, vượt thắng Cộng sản, giải phóng dân tộc, giải
phóng 96 triệu con Việt thoát ác nô lệ của CSBV và của TC.
Điều sau nầy, chắc chắn sẽ xảy ra trong một tương lai không xa. Đó
là một điều khẳng quyết!
Chính v́ vậy, chúng tôi trong nhóm chủ trương phát hành quyển sách
“Lối thoát cho Việt Nam” lần nầy, để thêm một lần nữa gíóng lên
tiếng chuông nhắc nhở tất cả con dân đất Việt trong và ngoài nước là
một mẫu số chung duy nhứt của chúng ta là ‘chống Tầu’ và chống lại
tất cả những âm mưu bán nước của Cộng sản Bắc Việt.
Nhóm Chống Tàu Diệt Việt Cộng
Mai Thanh Truyết
2022-2023
2021
2020
2018-2019
2017
2016
2015
2014
2013
2012
Hồi ức -
Một thời chinh chiến
No Easy Day - Ngày Vất Vả
Nụ cười đầu
năm
Luận về nghệ
thuật lănh đạo
Lá cờ
vàng ba sọc đỏ
Nhìn lại cuộc chiến Triều Tiên 1950 – 1953
T́nh h́nh Việt Nam sau Hiệp Định Geneve
Những trang sử hào hùng của HQ/QLVNCH
CSVN hứa hẹn nhân quyền...
Âm mưu cưỡng chiếm Hoàng Sa của TC
Bài viết
hay về nước Mỹ
Đại
Tá Võ Văn Xét - Thân phụ BK Vơ Khắc Hiệp
33
Chuyện
"THẦN B̉BOUL"
Ông già Noël mắt
một mí
Christmas in the communist re-education camp
Không món quà nào
hơn
Kẻ đào ngủ
Quốc Học
Tưởng nhớ Việt Dũng
Bài
thánh ca buồn
Những mảnh đời trên một chuyến "Xe Đ̣"
Mùi áo lính
Ngàn đời
nhớ anh
Kư ức
vùng Hỏa Tuyến
Ba vị đại tá VNCH là những nhạc sĩ tên tuổi
Mầy c̣n
nhớ không?
Tiếng
Việt ḿnh ngộ quá!
Về thăm cố hương
SEAL của Mỹ bắt giữ thủ lĩnh hàng đầu của
Hamas
Một thoáng mùa thu về trên xứ Huế
Con
người thực Anthony Fauci
Một giọt dầu loang
Sau khi chết, chúng ta về đâu?
Giỗ cho 300000 quân sĩ đă chết trong chiến
cuộc VN
Phút cuối
Tân Lâm
Lễ viếng mộ 81 tử sĩ Nhảy Dù
Người Nhật/Người Lào & Người Việt
Chuyện chú A Tỷ và Tiểu Thanh
Sự thật về lực lượng Hamas
Người việt nam hèn hạ
Giết cho
đủ chỉ tiêu!
Một
nét chữ, một đời người
Chàng lính binh nh́ bị khiển trách v́ giày
bẩn
Lần đầu
nhập trận
Nói tiếng Anh kiểu này...
Những món nợ phải trả
Cờ Vàng 3
sọc đỏ - Ngọn cờ đại nghĩa của dân tộc Việt
Hồng nhan
Cô Lành về Quảng Nam
Những
người 50-80 tuổi nên đọc
Những mùa Trung Thu
Đường vào Học Viện Không Quân Hoa Kỳ
Mỹ
vào VN ‘lần hai’ và
các bài học cho hôm nay
Việt kiều mới ở xứ người
Trả lời câu hỏi về cuộc bại trận của QLVNCH
QLVNCH 1968 - 1975
Hỏng rồi tiếng nước tôi!
Dốt hay nói
chữ
Tiến tŕnh bầu cử
tại Hoa Kỳ
Những ngày tháng cũ
Người hùng chỉ huy trận chiến Long Tân vừa
qua đời
Thảo tím
Lại nước mắm
Ngu như lợn
Long Tân Day
Kỷ niệm 50 năm chiến tranh Việt Nam
Tưởng nhớ Anh Vân - Quách Tố Vương
Gửi trứng
cho ác
Hoàng Ngọ
Số phận nào cho kẻ thua trận?
Nghệ thuật chôn sống
Lữ Đoàn III Nhảy Dù Quảng Trị năm 1972
Để thấy vợ ḿnh dễ thương hơn nhiều..
Trường xưa
Đường chiến binh
Nhà khoa học gốc Việt được vinh danh...
Giấc mộnh kinh hoàng
Nhạc sĩ Từ Cộng Phụng
Thư số 141a gửi ngư2i ơlính QĐNDVN
Đêm truy điệu
Bà già Ba Tri
Một đời Kỵ Binh, hiên ngang, lẫm liệt
Sự ra đời của ngày lễ Độc Lập Hoa Kỳ
Thương tiếc một bác sĩ quân y
Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh ở Melbourne,
Úc,,,
Câu Chuyện Về Jacky Ly
Nhớ lại một ngày vui
Người ta
đi
lính mang
lon
Đắng
cay
của
một
người
tù
Để
thấy thương vợ nhà hơn
Cuối
cuộc hành tŕnh
Áo
học tṛ và áo trận
Câu
chuyện ngày xưa
Đừng bao giờ...
Những
âm thanh tuổi thơ
Vài nét về QLVNCH và ngày Quân Lực 19/6
Tháng sáu trời mưa
Thanh Tâm Tuyền,
giữa ḷng cuộc đời
Người lính Mỹ nay ở đâu?
Giọt hạnh phúc trong đáy ly!
Đói !
Ngày Chiến Sĩ Trận Vong ở thủ đô Mỹ
Nhân lễ Chiến Sĩ
Trận Vong Mỹ, nhớ....
Ngày Chiến Sĩ Trận Vong,’ tưởng nhớ chiến sĩ VNCH
Nói phét!
Thuyền đắm giữa khơi
Khi sa cơ mới
biết ai là bạn...!
Quốc hội TB Florida ban hành Nghị Quyết Vinh
Danh..
Nhật Bản
trong tôi
Tôi viết
cho anh - Người "Chiến sĩ áo đen VNCH"
50th Anniversary of the Vietnam War
Quân Đội Úc trong chiến tranh VN
Bản án tử
h́nh
Ḍng sông, ḍng đời
Một
thành phố mất tên
30 Tháng Tư, lời xin lỗi muộn màng
Tuẫn tiết
Những kẻ xa
quê
Hồi đó tụi mày ở
đâu?
Quên sao được ngày 30 tháng 4 – 1975
Giờ phút cuối cùng của đồi Tăng Nhơn Phú
Ca hát với ma
Gă bất cần
Những
thống khổ bi hùng
Những h́nh ảnh không in ra được
Thầy đồ
Truyện về lính - Tự truyện của một phi công
40 năm t́m
bạn
Một mối đau chung, nhiều lối nh́n khác biệt!
Trường Sa tháng 4 năm 1975
Ngày Quân Đoàn I “tan hàng”
Thảm họa di tản từ Miền Trung Tháng Ba 1975
Người
lính năm xưa
Tướng VNCH tù trên 17 năm
Hai lá thư
Tiểu sử Lữ Đoàn 1 Nhẩy Dù
Huynh đệ
chi binh
An Dương
H́nh ảnh một buổi chiều
Mẹ! Hiền phụ của ông Bảo!
Nhà
già... chào mi!
Tôi
là người nước nào?
Giờ phút …hấp hối cuả 1 thành phố
Chuyện xưa đến nay vẫn đúng
Cuộc đời và sự nghiệp ca sĩ Quỳnh Giao
Trên đồi gió
Con nhà nghèo trở thành hàn lâm kỹ thuật Mỹ
Vị Tổng Thống giữ chức vụ lâu nhất Nước Mỹ
Đồi xưa, núi
cũ
Đoạn đường kỷ niệm thời thơ ấu
Người điệp viên giỏi nhất của VNCH & CIA
Cái nh́n mới về VNCH
Cơn ác mộng
Chặng
đường quê hương
Máu đào nước
lă
Những
quả ổi cuối mùa
Đời đi dạy tại Canada
Tiếng
Việt Sài G̣n cũ
Tác giả
'Dư âm' qua đời ở tuổi 95
Giận cá chém thớt hay
giận thớt chém cá ?
Chế Lan Viên
Gato!
Thắp nhang sao mà vẫn căm thù người chết
Để tang cho
sách
Đồi Charlie: Người đi, linh hồn ở lại
Mẹ Việt Nam
Trước thềm xuân hoà b́nh
Cái áo của thầy tôi
Hiệp định Paris 1973 - 2023 - 50 Năm nỗi đau...
Trầm Tử Thiện -
Người chép sử lư vong...
Mâu thuẫn quân
sự và chính trị Mỹ về cuộc chiến VN
Tử sĩ Hoàng Sa
Hương vị
ngày xuân
Nhớ lại cái tết năm xưa
Bài viết dành cho kẻ mở miệng là tiếng “Ba
que”
Mùa xuân
hạnh ngộ
Sài G̣n của
tôi
Viết về một người bạn vừa nằm xuống
Vĩnh
biệt nhạc sĩ Ngọc Chánh
Xuân
về, nhớ Quê Hương
Đời đi dạy
Hãy để Cha sống những ngày cuối cùng ...
Trạng Quỳnh và loại dân khí thấp kém
Khi vợ vắng
nhà
Kết quả bầu cử tiểu bang Victoria, Úc
Thạch Lam
Người chị cao cả Phạm Thị Thàng
Tâm sự
của một Việt kiều
Gánh
hoàng hoa
Chiếc huy hiệu hoa sen trên đại lộ kinh hoàng
Hồi
ức
về
người Cha
bị
tù
Tiếng Anh
dễ
ồm!
Nằm chơi
Chứng nhân một sự kiện lịch sử
Ngộ đạo đất
trời
Xứ khỉ khọn
Sài G̣n thoáng nhớ
Ông
già đạp xích lô
Chuộc lương
tâm
Đất nước lạ lùng
Những giọt mưa trên vùng đất khô cằn
Chân dung văn nghệ sĩ Việt...
Sài G̣n
của tôi sẽ trở lại…
Ông già
bán trứng
Melbourne: Kỷ niệm Chiến Thắng Long Tân
Câu
chuyện ngày xưa
Chiếc
Rolex ân nghĩa
Giở trang nhật kư, nhớ về bạn xưa
Nén hương
ḷng
Đám Cưới …chi lạ
Bông lúa
cúi đầu
Kỷ niệm 60 năm Quân Đội Úc tham chiến VN
Ngày vui khó quên
Cộng sản là thế đấy!
Nhiễm Virus
Corona 2019
GS Nguyễn Ngọc Huy & Lm Cao Văn Luận tiết lộ...
Xao
ḷng bởi một từ "Em"
Hiệp định Genève (20-7-1954)
Mơ ước
b́nh thường
Phi công Việt là anh hùng nước Pháp
Viết cho người sắp ra đi...
Đôi lời về Cung Tiến Nhạc Sĩ hay Kinh Tế Gia
?
Môt chuyến đi Hawaii
Vinh danh người vợ tù chính trị VNCH tại
Little Saigon
Cái miệng
Phá thai là giết
người
Cha tôi, người lính Việt Nam Cộng Ḥa
Những người năm cũ
Ngày tự phụ
Màu mắt
hoàng hôn
Paris
có ǵ lạ không em?
Không quên người chiến sĩ QLVNCH
Tản mạn Huế
Nước mắt chiều xuân
Nước mắt giữa
Trùng Dương
Cuộc đời & sự nghiệp của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông
Người tù kiệt xuất
Câu chuyện về một lá thư
Ra biển gọi
thầm
Nỗi
buồn ngày 30 tháng tư
Tháng Tư....
Bài ca
của người du tử
Lời sau cùng nói với tuổi trẻ
Quên sao được ngày 30 tháng 4 – 1975
Hai người lính Dù
Văn Học miền Nam tự do 1954-1975
Xe tăng Nga làm được ǵ ?
Giă từ vũ khí
Giờ phút cuối cùng
Văn Quang, người vừa khuất nẻo Sài G̣n...
Những
tấm chân t́nh
An Lộc & Ukraine chiến trường lịch sử
Hải quân Ukraine chiến đấu
Trông gịng sông Vị
Ngày xa Đà Nẵng
Chuyện của một cựu binh Mỹ gốc Việt
Kư
hiệu học và "lơ là lơ láo"
V́ sao chiếc áo cần có 5 cúc ?
Duyên phận và mệnh số
Thu, hát cho
người và giai thoại
Thương về Ukraine
Liên hội BĐQ Texas mừng xuân Nhâm Dần 2022
Đời lính
Vinh quang trên chiến hào
Sự thành công của người Việt tị nạn
Một chuyến công tác Cam Ranh
Lá đại kỳ An
Lộc
Chém chết một người là kẻ sát nhân
Chuyện xưa của tôi và bạn bè kbc 4100
Sứ mệnh văn
hóa
Thư số 124a gởi NLQĐNDVN
"Người vợ" là một vĩ nhân
Tết với TPB VNCH và mong ước tuổi xế chiều
Khó quên cái Tết năm nào
Xuân Sang- Xuân Sến
Năm Cọp nói chuyện… Bia
Đêm xuân trên vùng biển chết
Thương chùm Hoa Khế
Tôi đậu bằng … lái xe !
Về ca
khúc "gái xuân"
Thức tỉnh
Tử sĩ Hoàng Sa
Hồi kư trận hải chiến Hoàng Xa
Khi bài thơ Hoàng Sa vượt vĩ tuyến 17 vô Nam
26
truyện thật ngắn
Tuổi già
viễn xứ
Nguồn gốc của cách nói “nam tả nữ hữu”
Chiến
dịch B́nh Tây
Trận hải chiến giữa HQ VNCH và HQ Trung Cộng
Truy lùng cục miền Nam trên lănh thổ
Kampuchia
10 địa danh nổi tiếng trong âm nhạc miền Nam
Trả lời vài câu hỏi về cuộc bại trận của
QLVNCH
Cậu bé chăn trâu trở thành đại điền chủ giàu
nhất
Lạc giữa
mùa xuân
Một Thoáng “AT ... TEN”